Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản

Đồ ngọt truyền thống kiểu Nhật, hay còn gọi là wagashi, là những món đồ ăn nhẹ với hương vị tuyệt vời và cũng có thể trở thành món đồ lưu niệm cực hay ho. Những món bánh ngọt được giới thiệu trong bài viết này sẽ đưa bạn đến một cuộc phiêu lưu ẩm thực khắp các khu phố cổ Shitamachi của thành phố Tokyo để bạn có thể dành thời gian trải nghiệm một Nhật Bản rất xưa.

16:00 19/04/2018

Cho dù bạn là khách du lịch đến Nhật Bản lần đầu hay đã ở Nhật  Bản một thời gian dài, bạn chắc chắn đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức những món bánh ngon tuyệt vời này.

1. Sugamo – Shio daifuku từ Sugamo-en

Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 1
Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 2

Được biết đến với cái tên “Harajuku cho các cụ bà”, ngoài ngôi đền Togenuki Jizo Kogan-ji tuyệt vời, Sugamo có nhiều thứ hay ho hơn nữa để cho bạn có thể khám phá. Tại đây, bạn có thể thử shio daifuku mochi (bánh gạo ngọt) chứa đầy nhân đậu xanh ngọt lịm tự nhiên.

Hương vị ngọt nhẹ, hơi mặn của lớp kem làm nổi bật lên vị thơm của nhân đậu đỏ. Sự kết hợp với lớp vỏ bánh bên ngoài mỏng và dẻo dai có kết cấu giống như mochi sẽ khiến bạn đắm chìm trong sự tinh tế của hương vị. Daifuku được phủ một lớp bột bắp hoặc bột khoai tây để giữ cho mochi không bị dính chặt với nhau. Lưu ý: Hãy cẩn thận khi ăn chiếc bánh này khi mặc quần áo màu tối bới lớp bột bên ngoài có thể làm bẩn áo bạn.

Khi bạn đi dạo trên phố Sugamo Jizo-dori, bạn sẽ được chào đón bởi ba cửa hiệu shio daifuku hiện hữu hài hòa với nhau.

Cửa hàng đầu tiên, Sugamo En, bán các loại bánh có chứa muối biển tự nhiên được thu hoạch từ các hòn đảo Izu của Tokyo, và chỉ sử dụng hạt đậu đỏ có chất lượng tối nhất được lấy từ ​​Hokkaido. Hãy thử trải nghiệm món ăn ngon lành này để có cơ hội trốn khỏi sự nhộn nhịp của ‘đô thị nhiệt đới’ Tokyo.

Tokyo Sugamo En

東京 す が も 園

Địa chỉ: 3-20-17 Sugamo, Toshima-ku, Tokyo, 170-0002, Nhật Bản

Số điện thoại: 03-3917-2450

Giờ: 9:00 sáng – 5:00 chiều.

2. Kameido – Kudzu mochi từ Funabashiya

Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 3
Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 4

Hãy đến Koto Ward để thăm thú Kameido Tenjin, một ngôi đền nổi tiếng với lễ hội âm nhạc hàng năm được tổ chức vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Nếu bạn là một trong những du khách đến lễ hội này, đừng bỏ lỡ cơ hội để ăn kudzu mochi, một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Có hai loại khác nhau, chúng được phát âm giống nhau nhưng sử dụng các ký tự kanji khác nhau. Một được tạo ra từ bột kudzu, trong khi loại kia được làm bằng cách sử dụng bột sữa chua lên men lactic. Các thành phần cơ bản tương ứng được trộn với nước và đường để tạo thành một cấu trúc gel đặc, sau đó người làm bánh sẽ cho thêm kinako (bột đậu nành rang) lên trên và kuromitsu (xi-rô làm từ đường nâu).

Khi bạn mở hộp kudzu mochi, bạn có thể sẽ tự hỏi làm thế nào để ăn nó. Trong hộp sẽ có một chai xi-rô nhỏ và gói kinako để bạn có thể điều chỉnh khẩu vị cho phù hợp với vị giác của bạn. Kudzu mochi có hương vị dịu nhẹ dễ ăn giống như vị long trắng trứng luộc kỹ. Kinako có một mùi hương rất khác biệt, bổ sung hương vị độc đáo cho kuromitsu. Một khi bạn đã thử món bánh Kuromitsu, bạn sẽ ngay lập tức hiểu rằng hương vị này xứng đáng để bạn bỏ thời gian đến đây thưởng thức món bánh này. Bánh kudzu mochi của Funabashiya đã tồn tại khoảng hơn 210 năm.

Funabashiya (Kameido Tenjin-mae Honten)

船 橋 屋 亀 戸 天神 前 本店

Địa chỉ: 3-2-14 Kameido, Koto-ku, Tokyo, 1360071 Nhật Bản

Số điện thoại: 03-3681-2784

Giờ: 9:00 sáng – 6:00 tối

3. Ueno – Bánh Dorayaki của Doremon từ Usagiya

Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 5

Usagiya (nghĩa đen là “nhà của thỏ”) được đặt tên như vậy bởi chủ của cửa hàng này sinh năm con thỏ trong bảng 12 con giáp của Trung Quốc. Usagiya chuyên về món dorayaki, gồm hai lớp bánh pancake dày xốp với nhân đậu đỏ ở giữa.

Những chiếc bánh này có thể trông giống như bánh kếp nhưng nó có kết cấu xốp và ẩm hơn khiến chiếc bánh không bị quá khô. Bột đậu được sử dụng làm nhân được gọi là tsubu an, bột đậu có vị ngọt dịu dễ ăn.

Một tín đồ hảo ngọt sẽ không bao giờ bỏ lỡ những món bánh truyền thống cực ‘đỉnh’ này của Nhật Bản - ảnh 6

Dorayaki của Usagiya đã trở thành một món ăn phổ biến đối với du khách đến từ khắp Nhật Bản từ năm 1913. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm món bánh của Doremon này nhé!

Usagiya

う さ ぎ や

Địa chỉ: 1-10-10 Ueno, Taito-ku, Tokyo, 1100005 Nhật Bản

Số điện thoại: 03-3831-6195

Giờ: 9:00 sáng – 6:00 tối

Đóng cửa: Thứ Tư hàng tuần

Tags:
Độc đáo món bánh Baumkuchen 20 lớp, sinh ra ở Đức nhưng lại thành danh ở Nhật

Độc đáo món bánh Baumkuchen 20 lớp, sinh ra ở Đức nhưng lại thành danh ở Nhật

Baumkuchen là một loại bánh độc đáo khi chúng được sinh ra ở Đức nhưng lại thành danh trên đất Nhật. Baumkuchen trong tiếng Đức nghĩa là “bánh cây”, đây là chiếc bánh có nhiều lớp mỏng tạo thành vòng tròn, như một thân cây cắt ngang. Món bánh này đặc biệt phổ biến trong dịp lễ Giáng sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất