Mùa lạnh ở Nhật và da khô, bong trắng gây ngứa ngáy cần làm gì?

Em muốn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân để chăm sóc da vào mùa lạnh (thu và đông) tại Nhật cho các bạn mới hoặc sắp sang Nhật, để các bạn có thêm một nguồn tham khảo thực tế. Với các anh chị đã ở đây lâu, em cũng muốn nhận được chia sẻ và đóng góp để các bạn mới càng có thêm nhiều ý tham khảo, vì kinh nghiệm và loại da của bản thân em sẽ không áp dụng được cho một số bạn.

14:39 21/10/2017

1

Da em thuộc da ngăm, da mặt thì hơi khô-dầu chữ T, da toàn thân thì bình thường. Cứ vào mùa thu và đông là da khắp người bắt đầu khô, bong trắng trắng gây ngứa ngáy như cảm giác đốt đốt, châm chích châm chích vậy. Khi mới sang, đầu ngón tay và đầu ngón chân em thậm chí bị cước nữa, da mỏng đi, đau, nứt chảy máu luôn.

Mặt thì da bong trắng lên (nhìn xa thì hay hay, nhìn gần thì phát ghê đi được), môi thì khô nẻ liên tục (đau và chảy máu luôn), vậy nên được khuyên, em tự tìm cho mình loại dưỡng ẩm phù hợp, vì em có dùng vài loại được khuyên nhưng không hợp nên sau quá trình tốn kém, em cũng chọn đc “đồ nghề” bảo vệ da cho riêng mình. Em sẽ đưa ra cả những món em được khuyên hoặc dùng thử mà ko hợp để nếu có thể, mọi người sẽ có thêm sản phẩm để tham khảo.

–Da mặt: em dùng loại dưỡng ẩm màu đỏ của Shiseido dòng Aqualabel chỉ gồm chai lotion và chai emulsion (uruoi, tori, em không hiểu lắm nhưng đã dùng loại sappari thì nhìn có vẻ bóng nhẫy hơn nên không dùng) vì em từng nghe cô bán hàng nói: tối thiểu hoặc là dùng 2 chai này hoặc dùng hũ kem là được, đương nhiên dùng cả bộ sẽ tốt hơn. Em dùng sau tắm, sáng dậy rửa mặt sạch lại bôi nên da đỡ bong hẳn.

2

Mùa này em chuyển qua dùng hũ kem collagen dưỡng ẩm, cũng màu đỏ, của Shiseido cho tiện vì 2 chai kia phải quẹt 2 lần mất tgian mà chồng con lúc nào cũng nhao nhao (phần vì cũng bđầu già ồi)! Sữa rửa mặt em dùng loại màu hồng của Kose. Thấy dùng srm này mùa hè cũng sạch, mùa đông cũng ko thấy khô lắm. Mọi người rửa bằng nước ấm, xả nước rồi mátxa lại (vừa nước vừa srm còn lại), rồi rửa sạch bằng nước ấm, rồi rửa qua bằng nước mát( nước ấm chứ đừng nóng sẽ khô da, nước mát chứ đừng lạnh sẽ làm căng da), dùng khăn chấm chấm cho khô rồi bôi kem dưỡng nhé!

Em đã từng dùng loại làm trắng + dưỡng ẩm màu xanh dương nhưng không thấy tác dụng dưỡng ẩm nên thôi (sờ vẫn láng và không có cảm giác khô căng nhưng da vẫn bong trắng bệch).

– Da toàn thân: em đã dùng thử loại của Nivea nhưng thấy chưa thoả mãn nên chuyển qua dùng thử loại của Johnson, extracare màu vàng nhạt và ưng ý loại này hơn. Cảm giác da đủ ẩm, không căng, không ngứa châm chích châm chích nữa và láng o, sờ thích lắm. Tắm xong, lau người thì bôi luôn. Ngày hôm sau bôi “dặm” lần nữa.

3

Em cũng dùng Johnson baby cho 2 đứa con nhưng có vẻ không hợp…đang lăn tăn đổi món.

– Môi khô: em đã thử loại của Rohto nhưng không hợp, nên chuyển sang dùng loại Vaselie, tuýp nhựa màu trắng, nắp xanh dương hoặc hồng, giá khoảng trên dưới 300¥, thường thấy bán ở Daikoku (chỗ Kusuri và Kirindo gần chỗ em không thấy bán). Điều kiện: bôi hết sức thường xuyên và không liếm môi. Cứ cảm giác hết vaseline thì quét một lớp mỏng lên. Nó không bóng bẩy lên đâu ạ.

4

Em dùng cái Vaseline này cho 2 đứa nhỏ con em nữa: quẹt một lớp rất mỏng lên chỗ môi khô của bé hoặc xoa lớp mỏng lên 2 bên má của 2 anh chị nên bọn nó (trộm vía) chưa bị khô bong 2 bên má.

– Bị cước tay chân: giờ thì em không bị nữa nhưng hồi mới qua thì bị, đau nhức toé máu luôn cơ. Em ngâm chân tay vào nước ấm pha chút muối và gừng và mátxa, thấy đỡ lắm. Em không bị nữa nhưng tay chân rất hay bị lạnh khủng khiếp, mang bao tay hay vớ không ăn thua. Không biết có ai biết cách gì thì chỉ giúp em.

Hôm bữa em có xem chương trình TV, thấy họ nói, mang vớ (ngắn nửa gối) đi ngủ để giữ ấm chân là sai lầm vì vớ có thể hạn chế lưu thông máu xuống chân. Cách họ khuyên là đeo cái (em không biết tên) gì vào khoảng giữa đầu gối và bàn chân để giữ ấm á, kéo một đầu xuống gót chân là ok. Nên mai mốt bon chen đi mua vài đôi về đeo, chứ em mang vớ heattech tận đầu gối mà chân vẫn lạnh ngắt.

Hi vọng chút thông tin này sẽ hữu ích cho những ai khó ở như em. Với lại mấy “món” này thuộc dạng bình dân chứ không mắc lắm đâu! ^.^

Nguồn: tinnhatban.com

Tags:
Một số cách đối phó mùa đông lạnh giá ở Nhật

Một số cách đối phó mùa đông lạnh giá ở Nhật

So với mùa đông ở Việt Nam, mùa đông ở Nhật lạnh giá hơn rất nhiều. Đặc biệt ở một số vùng như Hokkaido, Touhoku hay Hokuriku thì nhiệt độ thường dưới 0 độ vào mùa đông và tuyết rơi rất dày. Làm sao để chống chọi với cái rét kinh khủng của mùa đông Nhật Bản trở thành một câu hỏi quen thuộc của nhiều bạn lần đầu tiếp xúc với cái lạnh mùa đông ôn đới. Bạn có thể sử dụng ngay những cách mà người Nhật hay những du học sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam khác cũng đang sử dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất