Mỹ Tâm ăn mặc giản dị, phát quà giữa trời đông buốt giá: Tận tay trao lì xì mới thấy ấm lòng

Mỹ Tâm không bao giờ phô trương khi làm từ thiện, bởi vậy mà nữ ca sĩ luôn được yêu mến bởi hình ảnh giản dị thế này.

10:44 30/12/2022

Nếu có theo dõi Mỹ Tâm đủ lâu chắc chắn khán giả cũng biết cứ đến dịp cuối năm, nữ ca sĩ sẽ làm thiện nguyện để mang đến cái Tết ấm no cho người dân. Không quá rầm rộ trên truyền thông, giọng ca Ước gì chỉ thực hiện trong âm thầm và sau đó mới chia sẻ trên trang cá nhân để người hâm mộ cùng theo dõi.

Trên trang mạng xã hội của mình, Mỹ Tâm đăng tải khoảnh khắc đi trao quà Tết cho bà con ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Nữ ca sĩ đình đám hạnh phúc chia sẻ: "Buổi trao quà Tết cho bà con khó khăn chiều nay tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trời mưa lạnh nhưng vẫn ấm áp".

         

Mỹ Tâm ăn mặc đơn giản phát quà cho người dân giữa mùa đông giá rét ở Hà Nội. (Ảnh: FBNV)

Trong khung ảnh, giọng ca sinh năm 1981 diện áo len màu nâu vô cùng giản dị nhưng lại cực kỳ nổi bật với mái tóc màu vàng thương hiệu suốt nhiều năm nay. Trên tay cầm xấp phong bao lì xì, Mỹ Tâm vui vẻ trao tận tay từng người dân đến nhận quà. Không những vậy, nữ ca sĩ còn ân cần hỏi thăm các cụ lớn tuổi khiến ai nấy cũng phấn khởi vì nhận được sự giúp đỡ quý giá. 

Chứng kiến những khoảnh khắc này của Mỹ Tâm, dân mạng đã hết lời khen ngợi. Suốt bao nhiêu năm nay, dù chẳng ồn ào, rầm rộ trong các hoạt động thiện nguyện, song nữ ca sĩ lại nhận về rất nhiều sự yêu thương của mọi người. Người hâm mộ nhận xét: "Tâm hồn đẹp, sống đẹp", "Chị vẫn âm thầm đóng góp những điều tốt đẹp nhất", "Nghệ sĩ tuyệt vời xinh đẹp lại có tấm lòng hảo tâm với đời. Yêu mến và cám ơn nghệ sĩ", "Mỹ Tâm lúc nào cũng xinh đẹp và thiện tâm", "Yêu chị, đẹp người, đẹp nết, đẹp cả tâm hồn", "Cô ấy vẫn thế, không ồn ào", "Mùa đông không lạnh. Cảm ơn chị Tâm ạ!"...

Những hình ảnh được fan chụp lại trong buổi phát quà từ thiện của Mỹ Tâm khiến ai nấy cũng cảm thấy ấm áp. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Nữ ca sĩ nổi bật với mái tóc màu vàng quen thuộc suốt nhiều năm nay. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Mỹ Tâm cầm xấp phong bao lì xì trên tay, miệng lúc nào cũng cười tươi khi phát quà cho bà con. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Giọng ca gốc Đà Nẵng ân cần hỏi thăm bà con đến nhận quà. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Nhiều năm trước, Mỹ Tâm từng bày tỏ quan điểm về vấn đề từ thiện khiến khán giả không khỏi chú ý. Nữ ca sĩ cho biết mình chưa bao giờ kêu gọi từ thiện mà chỉ sử dụng tiền cá nhân. Sau những hành động thiết thực của bản thân sẽ tự động tạo nên uy tín, khi đó mạnh thường quân sẽ tin tưởng và tự tìm đến cô.

Ngoài ra, giọng ca Chuyện như chưa bắt đầu nói thêm bất kỳ mạnh thường quân nào nếu đóng góp vào quỹ từ thiện của mình thì đều được công khai minh bạch trên web để tạo niềm tin vì công việc thiện nguyện đòi hỏi sự lâu dài.

Mỹ Tâm có quan điểm làm từ thiện khiến nhiều người phải học hỏi. (Ảnh: MXH)

Nữ ca sĩ lúc nào cũng thân thiện, không hề có khoảng cách với bà con nghèo. (Ảnh: MXH)

"Quỹ của tôi khi mở ra thì mọi hoạt động đều lấy tiền từ việc kinh doanh, đi diễn hay mọi thứ mình làm ra tiền. Mình có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều nên mình không ngại.

Về kinh phí, tôi không gặp khó khăn nên không kêu gọi và chưa bao giờ kêu gọi gì hết. Tôi làm bằng hành động để mọi người thấy, sau đó người ta tự động liên lạc đến cái quỹ của tôi. Rõ ràng cái này hơi thụ động nhưng xuất phát từ việc nhỏ là tôi muốn có trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Tôi là người làm từ thiện bắt đầu từ bản thân mình trước sau đó mọi người thấy. Có người đóng góp tiền và tiền người ta mang tới mình đều công khai trên trang web đó để tất cả mọi người có thể vào xem. Họ thấy tiền của họ chính xác là như vậy, mình làm gì đi đâu họ thấy hết. Đó là sự rõ ràng và rõ ràng là điều quan trọng nhất. Đầu tiên mình là người đi tiên phong chuyện đó trước để người ta thấy rằng mình đi đến đúng nơi, đúng chỗ và là nơi đáng tin" - Mỹ Tâm chia sẻ.

Mỹ Tâm trao quà cho người dân vào cuối năm 2021 tại quê hương Đà Nẵng. (Ảnh: MXH)

Mỹ Tâm trao phong bao lì xì bằng 2 tay khiến khán giả hết lời khen ngợi. (Ảnh: MXH)

Vào năm 2021, khi lùm xùm từ thiện của các nghệ sĩ rầm rộ trên mạng xã hội, quan điểm làm từ thiện của Mỹ Tâm được "đào" lại và người hâm mộ cảm thấy càng thêm tự hào về thần tượng bởi lúc nào nữ ca sĩ cũng minh bạch, sáng tỏ mọi vấn đề. Chính vì vậy mà lúc nào cô cũng được mọi người tin tưởng. Showbiz Việt hiếm ai nhận được sự ủng hộ nhiều như Mỹ Tâm. 

pv 

Tags:
Mới nghỉ hưu sớm được 2 năm, kỹ sư hối hận phải đi tìm việc trở lại: Tay chân nhàn rỗi nhưng đầu óc lại bận hơn

Mới nghỉ hưu sớm được 2 năm, kỹ sư hối hận phải đi tìm việc trở lại: Tay chân nhàn rỗi nhưng đầu óc lại bận hơn

Với khoản tiết kiệm triệu đô trong tay, Tony, kỹ sư người Mỹ, quyết định nghỉ hưu ở tuổi 37 để tận hưởng sự tự do đích thực. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 năm, anh đã hối hận về điều này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất