Nɑɱ côпg пɦâп ɱặɫ ɱũi leɱ luốc, cơɱ cɦɑп пước ɱắɫ vì bị xeɱ ɫɦườпg: Bị пói пgɦèo bày đặɫ cɦơi Tikɫok

Đoạп cliρ quɑy lại cảпɦ vừɑ ăп cơɱ, vừɑ ɱếu ɱáo kɦóc củɑ пɑɱ côпg пɦâп пɦậп пɦiều sự ɫɦươпg cảɱ ɫừ пgười dùпg ɱạпg.

02:45 07/07/2021

Có một điều dễ thấy trên mạng xã hội và ngày càng trở nên căng thẳng hơn, đó là chuyện người ta tấn công nhau bằng lời nói quá khích. Bất kể chuyện gì, chẳng cần biết đúng sai, chẳng cần suy nghĩ, người ta cứ ném vào nhau những bình luận tục tĩu, xúc phạm nặng nề đến danh dự, nhân phẩm người khác. Đến cả những chuyện riêng tư nhất, nhạy cảm nhất và không hề liên quan cũng cố lôi ra để mạt sát nhau cho thỏa cái bản tính hung hăng. Họ không nghĩ và không muốn nghĩ đến cảm giác của người nhận những lời sát thương đó. Họ ác với nhau như thế.

Trên mạng xã hội Tik tok có người thanh niên quay lại đoạn clip cơm chan nước mắt, vừa ăn vừa khóc. Lùa vội chén cơm, sự khắc khổ hiện rõ trên gương mặt lấm lem. Được biết đoạn clip này được quay để đáp trả cho câu nói của một người dùng mạng: "Loại nghèo cũng bày đặt chơi TikTok". Đăng tải đoạn clip này, anh để lại dòng caption: "Giàu nghèo quan trọng đến thế sao?".

hình ảnhThanh niên vừa khóc vừa ăn vội bát cơm, anh đặt câu hỏi "Giàu nghèo đến thế sao?" khi bị người ta coi khinh. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hơn 600 ngàn lượt thích, hàng chục ngàn bình luận và vô số lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, giàu nghèo không hề quan trọng và hoàn toàn không liên quan đến chuyện dùng mạng xã hội hay không. Mạng xã hội là để cho tất cả mọi người giải trí, thư giãn và dùng theo ý thích của họ nên chẳng ai có quyền cấm cản hay mỉa mai.

- Không biết người nói ra câu này có bằng ai không mà đi xúc phạm người khác quá. Anh ta có nghèo cũng không có ăn cắp ăn trộm hay làm gì trái đạo đức, mắc gì phải nói như vậy?

- Ủa giàu nghèo quan trọng lắm hả mấy bạn? Nghèo là không được dùng mạng xã hội hả?

- Không biết có học không mà ăn nói vậy.

- Thời buổi nào rồi mà còn phát ngôn ra những câu nói coi khinh người khác như vậy. Sống văn minh lên, suy nghĩ chín chắn lên đi.

hình ảnhNghèo là cái tội hay sao? Ai cấm không được chơi Tiktok, không được dùng mạng xã hội? Ảnh chụp màn hình.

Không hiểu người phát ngôn câu này đã suy nghĩ gì, giàu sang đến mức nào mà coi khinh người khác như vậy. Nhưng không khó để thấy những kiểu người này trên mạng xã hội. Có thể vì chán đời, vì hận đời, vì bị người đời coi khinh hay vì lý do nào đó mà họ miệt thị người khác, buông lời nói cay độc lên để thỏa mãn bản thân. Họ không quan tâm có ai tổn thương sau câu nói của họ hay không, họ chỉ nói cho "đã cái nư". Để rồi người nhận câu nói ấy bị tổn thương, vết thương ấy qua thời gian có thể chẳng bao giờ lành.

Nghèo là cái tội? Nếu vậy chắc người nghèo trên thế giới này đã thành tội đồ hết rồi. Người mở miệng khinh bỉ người khác nghèo có thể kinh tế họ khá giả hơn nhưng có một thứ họ mãi mãi không bằng ai, đó chính là nhân cách nghèo hèn, rẻ mạt của họ. Trên đời này giàu hay nghèo cũng không quan trọng bằng bản chất con người có hiền lành thiện lương hay không, họ sống có tốt hay không. Mỗi người mỗi số phận, mỗi quan điểm sống khác nhau, đừng thấy họ lem luốc, làm việc chân tay mà bỉ bôi chê bai họ. Trước khi đánh giá một ai đó, hãy nhìn lại mình đi. Có thể bản thân giàu hơn, nhìn sang hơn họ nhưng nhân cách bẩn thỉu xấu xa thì mãi mãi chẳng thể có tư cách mà nhận xét họ đâu.

Tags:
Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Câu cɦuyệп 2 đứɑ ɫrẻ bị ɦọ ɦàпg bỏ rơi ɫrêп đê sôпg Hồпg gây xôп xɑo пɦiều пgày пɑy. Với пɦữпg пgười làɱ ɱẹ ɱà пói, пɦìп cảпɦ ấy có ɑi ɱà kɦôпg đɑu ɫɦắɫ?!?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất