Nam sinh lớp 11 đạt IELTS 8.0, điểm SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới: Ước mơ du học Mỹ

Đối với thế hệ Gen Z có lẽ đã không còn xa lạ với kỳ thi SAT (viết tắt của từ Scholastic Assessment Test hay Scholastic Aptitude Test). Đây là tiêu chí quan trọng để phân loại, xét tuyển và xét học bổng cho học sinh của các đại học tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

11:20 01/11/2022

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin một nam sinh lớp 11 ở Hà Nội đạt điểm thi SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới. Cậu được được mệnh danh là “con nhà người ta” trong truyền thuyết. Thông tin về thành tích học tập của nam sinh được đăng tải trên Báo Dân trí khiến nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ. 

 
Nguyễn Ngô Anh Tuấn đạt điểm SAT 1.540/1.600 điểm, thuộc top 1% cao nhất thế giới. (Ảnh: FB N.N.A.T)

Nguyễn Ngô Anh Tuấn đạt điểm SAT 1.540/1.600 điểm, thuộc top 1% cao nhất thế giới. (Ảnh: FB N.N.A.T)

IELTS 8.0, điểm thi SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới

Cụ thể, nam sinh tên là Nguyễn Ngô Anh Tuấn (SN 2006), hiện là học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong kỳ thi SAT vừa qua cậu bạn đạt số điểm rất cao (1.540/1.600 điểm). Trong đó điểm Toán là 770, điểm Đọc - Viết là 770. Thành tích này giúp Anh Tuấn lọt Top 1% điểm thi SAT cao nhất thế giới. 

Đáng chú ý, đây chỉ là lần thứ 2 nam sinh tham gia kỳ thi này. Lần thi đầu tiên vào tháng 8/2022 cậu bạn cũng đạt điểm rất cao với 1.480/1600 điểm. Trong đó điểm Toán: 790 điểm và điểm Đọc - Viết: 690 điểm. 

 
Anh Tuấn là học sinh chuyên lý của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. (Ảnh: FB T.T.H)

Anh Tuấn là học sinh chuyên lý của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. (Ảnh: FB T.T.H)

Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi SAT, nam sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam còn có IELTS 8.0. Trong đó, điểm Đọc: 9; Nghe: 9; Nói: 6.5 và Viết 6.5. Ngay từ nhỏ Anh Tuấn đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng. Năm lớp 9, cậu bạn giải Nhì học sinh giỏi cấp Quận, giải Nhì học sinh giỏi thành phố môn Vật lý.

Lớp 10, nam sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế được tổ chức tại thung lũng Silicon, Mỹ và giành giải Vàng. Sau khi tốt nghiệp THCS, cậu bạn thi đỗ vào 3 trường chuyên đình đám của Hà Nội bao gồm: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT chuyên Sư phạm.

 
Dù mới học lớp 11 nhưng nam sinh đã đạt IELTS 8.0. (Ảnh: FB T.T.H)

Dù mới học lớp 11 nhưng nam sinh đã đạt IELTS 8.0. (Ảnh: FB T.T.H)

Bí quyết học tập khoa học, không học ngày học đêm

Dù đạt thành tích điểm thi SAT rất cao nhưng nam sinh vẫn có chút tiếc nuối vì điểm Toán chưa đạt mức mình kỳ vọng. Chia sẻ với Dân trí về kết quả thi này, cậu bạn cho hay: "Em đã làm chưa cẩn thận trong một số câu nên bỏ lỡ điểm một cách đáng tiếc."

Nói về bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi SAT với Dân trí, nam sinh cho hay cần biết cách phân bổ thời gian làm bài hợp lý. Đặc biệt cần ưu tiên giành điểm Toán cao nhất có thể bởi những kiến thức Toán trong kỳ thi SAT thực tế không quá khó, có thể giúp kéo điểm các phần khác. Với phần thi viết có nhiều câu hỏi ngữ pháp khó Tuấn khuyên các bạn học sinh nên thường xuyên luyện đề để rèn khả năng phản xạ nhanh.

Với nam sinh, phần thi đọc là khó nhất cần tập luyện thói quen đọc nhanh, phán đoán nhanh ý của bài. Đặc biệt, nhiều người thường có thói quen đọc đoạn đầu không hiểu liền chuyển sang bài khác ngay, theo nam sinh không nên làm như vậy. 

"Bởi thời gian thi ngắn, nếu đã mất mấy phút đọc đoạn đầu mà không đọc tiếp sẽ rất phí", Tuấn chia sẻ với Dân trí. 

 
Nam sinh vẫn dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí, không học ngày học đêm. (Ảnh: FB N.N.A.T) 

Nam sinh vẫn dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí, không học ngày học đêm. (Ảnh: FB N.N.A.T) 

Cậu bạn luyện khả năng đọc bằng cách thường xuyên đọc báo nước ngoài và luyện đề qua các năm. Với thành tích học tập cực khủng này, nhiều người vẫn nghĩ Anh Tuấn sẽ học ngày học đêm tuy nhiên cậu bạn không hề như vậy. Nam sinh Hà Nội vẫn dành thời gian cân bằng giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa, vui chơi, giải trí. 

Trên lớp Tuấn cố gắng chăm chú nghe giảng để nắm chắc kiến thức. Về nhà em chỉ hoàn thành các bài tập được giao và đọc thêm sách khoảng 1-2 tiếng. Cậu bạn cũng không thức quá khuya. Giai đoạn ôn thi căng thẳng nam sinh cũng chỉ thức muộn nhất tới 1h sáng. 

Hàng tuần, nam sinh còn tham gia lớp học guitar và tập luyện nhạc cụ mỗi ngày khi có thời gian rảnh."Em muốn phát triển khả năng chơi nhạc cụ và hơn hết, em thấy khi chơi đàn, bản thân có thể thư giãn, rèn luyện trí nhớ và phản xạ tay", Tuấn chia sẻ với Dân trí. 

 
Anh Tuấn chủ yếu dành thời gian tự học, không thức quá khuya. (Ảnh: FB T.T.H)

Anh Tuấn chủ yếu dành thời gian tự học, không thức quá khuya. (Ảnh: FB T.T.H)

Chị Thu Hằng, mẹ của Anh Tuấn chia sẻ với Dân trí cho hay: “Tuấn không học ngày học đêm mà chỉ học vừa đủ, thậm chí tương đối nhàn”. Bởi theo chị Hằng con trai có ưu điểm trí nhớ rất tốt và khả năng tư duy nên cậu bạn không tốn quá nhiều thời gian trong vấn đề học thuộc và ghi nhớ. 

Bên cạnh đó, Anh Tuấn cũng đề cao khả năng tự học. Nam sinh thường tự luyện đề tại nhà đồng thời xem các video tiếng Anh về vũ trụ, tự nhiên, hướng dẫn các định luật Toán… Từ đó, cậu bạn có thể vừa tăng thêm hiểu biết, vừa rèn luyện khả năng ngoại ngữ.

Ước mơ du học Mỹ ngành công nghệ thông tin

Hiện tại, Anh Tuấn đang có dự định nộp hồ sơ du học Mỹ. Nam sinh ước mơ theo đuổi ngành Công nghệ thông tin. Ước mơ này đã được cậu bạn ấp ủ từ nhỏ và cũng là định hướng của gia đình.

Theo mẹ Anh Tuấn từ khi con trai học cấp 2, vì nghĩ rằng lĩnh vực này rất cần thiết cho cuộc sống hiện nay nên vợ chồng chị đã đăng ký cho con tham gia học thử một lớp học về Công nghệ thông tin. Dần dần, nam sinh cũng nhận ra mình có niềm yêu thích đặc biệt với máy móc, công nghệ và hình thành ước mơ theo đuổi lĩnh vực này. 

 
Ước mơ của nam sinh là theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin. (Ảnh: FB N.N.A.T)

Ước mơ của nam sinh là theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin. (Ảnh: FB N.N.A.T)

Việc cậu bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi SAT và IELTS vừa qua giúp nam sinh có thêm nhiều cơ hội để thực hiện hóa ước mơ du học của mình. Trong thời gian sắp tới ngoài việc học Tuấn cũng sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ… để đáp ứng đủ các tiêu chí thi tuyển vào ngôi trường mà mình mơ ước. 

Nữ sinh có điểm SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới, giành 4 học bổng danh giá

Trước đó, Giáp Vũ Nam Dương (SN 2001) là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng từng gây bão mạng xã hội khi đạt thành tích điểm SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, cô bạn còn nhận được 5 học bổng giá trị từ nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới như: 90% học bổng của đại học VinUni, học bổng và hỗ trợ tài chính 80% từ các trường đại học Bennington College, Hobart and William Smith Colleges, Mount Holyoke College và 35% từ đại học St. John's College.

 
Nam Dương cũng có điểm thi SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới. (Ảnh: FB V.G)

Nam Dương cũng có điểm thi SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới. (Ảnh: FB V.G)

Chia sẻ với Dân trí về thành tích ấn tượng này, nữ sinh cho hay: "Mình thi được 1510 điểm SAT. Vì đề thi lần đó rất khó nên với 1510 điểm mình đã vào top 1% thay vì 1540, 1550 điểm như nhiều lần khác. Mình học bắt đầu học SAT I từ giữa năm lớp 11 rồi tiến đến SAT II từ lớp 12.

Ban đầu, mình tự học bằng sách và tự luyện đề nhưng sau đó học lên SAT II khó hơn, nhất là SAT Math nên mình đã học ở trung tâm để tăng hiệu quả. Mình nghĩ với những bạn học chắc Toán cấp 3 thì việc thi SAT Math không quá khó, còn SAT Reading thì cần sự tập luyện nhiều, bên cạnh đó mình cũng thấy bản thân may mắn khi có những lợi thế về ngôn ngữ từ trước."

 
Thành tích học tập ấn tượng giúp cô bạn dành được 5 học bổng đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới. (Ảnh: FB V.G)

Thành tích học tập ấn tượng giúp cô bạn dành được 5 học bổng đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới. (Ảnh: FB V.G)

Tags:
Phi công tiết lộ ô cửa sổ trên máy bay có thể mở

Phi công tiết lộ ô cửa sổ trên máy bay có thể mở

Các phi công có cửa sổ riêng trong buồng lái, và đó là cửa sổ có thể mở được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất