Nam Tào Đỗ Duy Nam, gian nan vì nghệ thuật nay có cuộc sống viên mãn

Đỗ Duy Nam hiện tại đang là diễn viên trẻ nhân được nhiều sự quan tâm của khán giả. Anh được biết đến qua các phim như Sóng Ngầm, Chung Cư 22, và các sitcom đình đám khác. Anh còn là một trong những thành viên trong chương trình Táo Quân, trong đó có vai Nam Tào vào năm 2022. Thành công là thế những nam diễn viên đã phải trải qua không ít những gian nan trên công đường theo đuổi nghệ thuật.

16:33 09/01/2023

 
Đỗ Duy Nam quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật khiến gia đình không khỏi bất ngờ. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Đỗ Duy Nam quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật khiến gia đình không khỏi bất ngờ. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

 
Nam diễn viên được ngưỡng mộ khi tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. (Ảnh: VTV)

Nam diễn viên được ngưỡng mộ khi tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. (Ảnh: VTV)

Không giống một số nghệ sĩ khác, Đỗ Duy Nam sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật, vì niềm đam mê nên anh đã rời quê đến Hà Nội để chinh phục ước mơ của mình. Dù được bố mẹ định hướng những ngành nghề nông nghiệp nhưng anh vẫn quyết tâm ghi danh vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Không phụ những nỗ lực, năm 2012, Đỗ Duy Nam tốt nghiệp thủ khoa đầu ra với số điểm đầy ngưỡng mộ. Sau đó, anh công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và được nhiều khán giả biết đến với bản nhạc chế Parody hài hước Em Của Mùa World Cup, Đời Sinh Viên, Em Của U19... Đến năm 2015, Đỗ Duy Nam đã nhận được 1 đề cử Ấn Tượng VTV 2015 ở hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng".

 
Được các bạn trẻ biết đến thông qua bài nhạc chế Em Của Mùa World Cup. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Được các bạn trẻ biết đến thông qua bài nhạc chế Em Của Mùa World Cup. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

 
Vai diễn 20 giây trong Hướng Dương Ngược Nắng gây nhiều ấn tượng. (Ảnh: VTV)

Vai diễn 20 giây trong Hướng Dương Ngược Nắng gây nhiều ấn tượng. (Ảnh: VTV)

Trước khi có được những thành công như hiện tại, Đỗ Duy Nam lại khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ câu chuyện từng có ý định bỏ nghề. Anh cho biết để có những thành quả ấy bản thân đã phải lăn xả, làm quen với công việc cực nhọc, nhiều lúc cảm thấy kiệt sức và muốn dừng lại. Tuy nhiên, sau nhiều lần trấn an bản thân, nam diễn viên lại vực dậy tinh thần và tiếp tục chiến đấu. “Khi biết mình có tên trong danh sách đề cử Nam diễn viên ấn tượng của Ấn tượng VTV, Nam rất bất ngờ. Nam đã dành thời gian nhìn lại quãng đường mình đi, từ việc nhỏ, đến việc to đều được mọi người ghi nhận", Đỗ Duy Nam chia sẻ về quả ngọt đầu tiên.

 
Vừa qua nam diễn viên vừa mới tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Vừa qua nam diễn viên vừa mới tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

 
Đỗ Duy Nam và nghệ sĩ Vân Dung đồng hành cùng nhau ở nhiều dự án. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Đỗ Duy Nam và nghệ sĩ Vân Dung đồng hành cùng nhau ở nhiều dự án. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Tiếp bước những thành công đó, Đỗ Duy Nam tiếp tục được chào đón khi tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen vào năm 2016. Bằng tình yêu với nghệ thuật, nam diễn viên mang đến cho khán giả những màn hóa thân đặc sắc và bất ngờ. Bên cạnh đó, anh có vai diễn ấn tượng trong bộ phim Mê Cung. Sau đó, nam diễn viên 9X được giao trọng trách đảm nhiệm mối số vai trong Táo Quân bên dàn nghệ sĩ gạo cội. Đỗ Duy Nam từng hóa thân thành "cô Đẩu thử việc", "Phó thiên lôi" trong chương trình siêu khủng cuối năm này.

 
Tạo ấn tượng khi tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen. (Ảnh: VTV)

Tạo ấn tượng khi tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen. (Ảnh: VTV)

 
Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng đây cũng là một khởi đầu tốt cho lứa diễn viên trẻ như Đỗ Duy Nam. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng đây cũng là một khởi đầu tốt cho lứa diễn viên trẻ như Đỗ Duy Nam. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Đến năm 2022, Đỗ Duy Nam thực sự đã trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất trong mùa Táo. Anh chính thức thể hiện vai diễn Nam Tào, đây từng là nhân vật huyền thoại đã gắn với NSƯT Xuân Bắc suốt nhiều năm. Chính vì được "chọn mặt gửi vàng" để thay thế Xuân Bắc, Đỗ Duy Nam phải đối diện với không ít áp lực vì cái bóng quá lớn của đàn anh và sự đòi hỏi của khán giả. Tuy vậy nhưng nam diễn viên trẻ đã có màn thể hiện khá tốt với nhân vật khó này. Tuy không thể so sánh với hình ảnh của người anh đi trước nhưng Đỗ Duy Nam vẫn nhận về cho mình nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ.

 
Nam diễn viên gây bất ngờ khi công bố kết hôn. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Nam diễn viên gây bất ngờ khi công bố kết hôn. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

 
Hiện tại anh và vợ có cho mình 2 con với "đủ nếp, đủ tẻ". (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Hiện tại anh và vợ có cho mình 2 con với "đủ nếp, đủ tẻ". (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Dù là người nổi tiếng nhưng Đỗ Duy Nam khá kín tiếng trong chuyện đời tư của mình. Năm 2016, nam diễn viên khiến người hâm mộ bất ngờ công bố việc bản thân đã kết hôn. Bà xã Đỗ Duy Nam là một hot girl tên là Nguyễn Ngọc Anh từng học khoa Diễn viên cùng trường với anh. Đám cưới của cả hai được diễn ra vào tháng 9/2016 trước sự chúc phúc của hai bên gia đình cùng bạn bè thân thiết. Trước đó cả hai đã có 3 năm tìm hiểu và yêu nhau. Để toàn tâm ủng hộ nam diễn viên, Ngọc Anh tạm gác công việc để tập trung cho vai trò làm vợ, làm mẹ.

 
Sau nhiều khó khăn, nam diễn viên đã có cuộc sống viên mãn bên vợ đẹp, con ngoan. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Sau nhiều khó khăn, nam diễn viên đã có cuộc sống viên mãn bên vợ đẹp, con ngoan. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, nam diễn viên cho biết vợ luôn là người bên cạnh cùng anh vượt qua những khó khăn. "Vợ yêu tôi từ khi tôi chỉ có 2 bàn tay trắng. Bạn ấy yêu và chứng kiến con đường phát triển của tôi", Đỗ Duy Nam bộc bạch. Chia sẻ về việc vợ mang thai khi anh đang tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen đã khiến nam diễn viên không khỏi hoang mang: "Tôi nghĩ bây giờ lấy vợ thì tiền đâu ra. Mới nhen nhóm tí sự nghiệp, tiền thì không có". Chính vì điều đó Duy Nam có cho mình động lực để giành chiến thắng để có tiền cưới vợ. Ngoài công việc nghệ thuật, "Nam Tào" dành thời gian vun vén tổ ấm nhỏ của mình: "Tôi đi làm, đi quay về là xắn tay vào giúp vợ". Nam diễn viên cũng nói thêm ở thời điểm hiện tại, anh có thể tự chăm sóc con cái một cách tươm tất mỗi khi vợ bận rộn.

 
Nam diễn viên luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Nam diễn viên luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. (Ảnh: FB Đỗ Duy Nam)

Sau nhiều năm đi lên từng bước nhỏ, Đỗ Duy Nam chinh phục mọi khán giả và trở thành nghệ sĩ trẻ ở miền Bắc được nhiều người yêu mến, kênh YouTube của anh cũng đã đạt 2,65 triệu lượt theo dõi. Thêm vào đó, anh đã có cho mình một gia đình viên mãn cùng vợ cùng cô con gái tên là Thóc và con trai là bé Bắp vô cùng đáng yêu. Khán giả đều mong đợi sự trở lại của nam diễn viên vào năm 2023 sẽ mang lại nhiều đột phá hơn nữa.

Tags:
'Bạn trai tin đồn' của H’Hen Niê: Nhiếp ảnh gia kín tiếng đời tư

"Bạn trai tin đồn" của H’Hen Niê: Nhiếp ảnh gia kín tiếng đời tư

H’Hen Niê từng chia sẻ công khai đến công chúng mình đã có bạn trai vào khoảng thời gian 2019. Khán giả nhanh chóng tìm ra thông tin chàng trai bí mật vì H’Hen Niê không ngại ấn like (tương tác) hầu hết ảnh trên trang cá nhân của bạn trai. Tuy nhiên, cặp đôi không chia sẻ những hình ảnh công khai bên nhau mà thường khéo léo “giấu mặt” bằng cách che lại bằng icon (biểu tượng).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất