Nghệ sĩ Manga Nhật Bản bị sốc khi tìm thấy bức tranh minh họa 50 năm trước của mẹ

Người vẽ tranh minh họa Nhật Bản Mokowata (@mokowata) kiếm sống nhờ khả năng nghệ thuật của mình, nhưng cô đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy một số bản vẽ cũ của mẹ mình từ những ngày học trung học.

20:00 12/11/2018

Bởi chất lượng quá cao và các nhân vật trông cực kỳ quyến rũ, cô  quyết định phải chia sẻ chúng cho mọi người cùng xem. Với sự cho phép của mẹ, đã đăng toàn bộ chúng lên Twitter cá nhân và viết rằng bức vẽ ‘đẹp hơn 100 lần’ so với những gì cô có thể vẽ khi lên trung học.

Ảnh: /mokowata/

Được vẽ từ năm mươi năm trước, phong cách và thời trang của các nhân vật mang lại cảm giác mạnh về khái niệm thời gian. Những hình ảnh thu hút rất nhiều người trên Twitter và nó đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ, nhiều người nói rằng các nhân vật trong đó có thể được sử dụng để trang trí trên hàng hóa dễ thương, hoặc thậm chí là hình động trên LINE của ứng dụng Messenger.

Ảnh: /mokowata/

Thật khó để tin rằng những nhân vật này đã được vẽ ra bởi một học sinh trung học. Trông chúng chuyên nghiệp đến mức bạn có thể nhầm lẫn với tác phẩm Manga được xuất bản.

Ảnh: /mokowata/

Sau phản ứng cực kỳ tích cực từ cộng đồng mạng, Mokowa đã tiết lộ điều đó với mẹ và muốn biết cảm xúc của mẹ cô về việc này.

Ảnh: /mokowata/

Mẹ cô nói: “Tôi chưa bao giờ gửi tác phẩm của mình tới bất cứ đâu, sau khi tôi gặp chồng tôi, tôi nghĩ rằng sẽ có ai đó vẽ đẹp hơn tôi, vì vậy tôi đã ngừng vẽ Manga.”

Mokowa cho biết thêm rằng bố cô cũng rất giỏi vẽ.

Mokowa là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, và so sánh cô ấy và nhân vật mẹ của cô ấy là một cách thú vị để xem phong cách minh họa của Nhật Bản đã thay đổi như thế nào, nhưng cũng giữ nguyên ở một số khía cạnh (đôi mắt lấp lánh cổ điển là ví dụ rõ ràng nhất).

Ảnh: /mokowata/

Ngoài việc nhìn vào tài năng của người con đã được thừa hưởng từ cha mẹ như thế nào, khám phá này có thể khiến tất cả chúng ta phải thắc mắc về những tài năng ẩn mà bố mẹ chúng ta đã giấu đi.

Nguồn: https://grapee.jp/en/105837

Tags:
Đời đáng thương của “ngọc nữ” Nhật Bản: Bị mẹ ruột thao túng cả cuộc đời, ép chụp ảnh kh.ỏa thâ.n, hôn nhân đổ vỡ đến mức phải tự t.ử

Đời đáng thương của “ngọc nữ” Nhật Bản: Bị mẹ ruột thao túng cả cuộc đời, ép chụp ảnh kh.ỏa thâ.n, hôn nhân đổ vỡ đến mức phải tự t.ử

“Hồng nhan bạc phận”, trời ban cho Rie Miyazawa nhan sắc hơn người nhưng lại lấy đi của cô không ít. Người đẹp năm 1973 có trong tay sự nghiệp rực rỡ nhưng đằng sau đó là không biết bao nhiêu tủi nhục do chính tay mẹ ruột cô gây ra, khiến người ta nghe thôi cũng thấy xót xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất