Kênh TV Asahi hủy bỏ màn trình diễn của nhóm nhạc K-POP BTS vì chiếc áo in hình bom nguyên t.ử!

Kênh TV Asahi, đã thông báo chính thức vào thứ 5 rằng màn biểu diễn trực tiếp của nhóm nhạc idol Hàn Quốc BTS sẽ bị hủy bỏ sau vụ lùm xùm về việc Jimin – một thành viên của nhóm, đã mặc một chiếc áo phông in hình quả bom nguyên t.ử trong vụ n.ém b.om Hiroshima của Mỹ vào Nhật.

18:00 11/11/2018

Thông báo đột ngột từ nhà đài

Kênh Asahi TV có trụ sở đặt tại Tokyo cho biết họ đã quyết định chính thức hủy buổi biểu diễn trực tiếp của nhóm nhạc BTS trong chương trình Music Station sau khi đã hỏi công ty quản lý của nhóm về chủ ý của Jimin khi mà mặc chiếc áo in hình nhạy cảm như vậy là gì.

Nhóm nhạc hàng đầu KPOP BTS (Bangtan Boys).

Music Station của TV Asahi từ trước đến nay vẫn là một trong những chương trình âm nhạc đạt tỉ suất người xem cao nhất của Nhật Bản. Nhóm nhạc K-POP hàng đầu, BTS theo kế hoạch sẽ tham gia chương trình để trò chuyện với người dẫn chương trình và biểu diễn bản tiếng Nhật của bài hát nổi tiếng của họ “Fake Love” cũng như “Idol” vào chương trình ngày 9/11 hôm qua.

Quyết định đột ngột của BTC Music Station chỉ được đưa ra một ngày trước khi diễn ra chương trình

Thế nhưng, chỉ một ngày trước chương trình, trên trang chính thức của Music Station đã đưa ra thông báo chính thức về việc hủy bỏ màn trình diễn của nhóm qua một văn bản:

“Chúng tôi đã quyết định hủy bỏ sự xuất hiện của BTS vào chương trình ngày 9/11. Đã có những ý kiến về việc không hài lòng với những hình ảnh khó chịu mà một thành viên của nhóm đã mặc trước đó. Chúng tôi, với tư cách là một chương trình truyền hình của quốc gia, muốn xác nhận chính xác tinh thần và ý định của anh ấy khi mặc nó. Chúng tôi đã thảo luận với công ty chủ quản của BTS, nhưng cuối cùng vẫn phải đưa ra quyết định là hủy bỏ màn biểu diễn trực tiếp của nhóm. Chúng tôi thật sự xin lỗi tới những ai thực sự mong chờ sự xuất hiện của nhóm”.

Chiếc áo in hình ảnh nhạy cảm của Jimin được chụp lại trong chương trình Burn The Stage của nhóm.

Nguyên nhân là từ một chiếc áo

Vụ lùm xùm đã xảy ra và gây ra một làn sóng phẫn nộ lan tỏa khắp cộng đồng mạng Nhật Bản sau khi hình ảnh của Jimin, thành viên của BTS, mặc chiếc áo phông trắng kỉ niệm ngày Hàn Quốc giải phóng khỏi chế độ thực dân Nhật Bản năm 1945. Hình ảnh được chụp vào ngày 15/08 năm ngoái, nhưng mới được phát hiện và chia sẻ rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản vào tháng trước. Mọi việc sẽ chẳng trở thành vấn đề, nếu như một trong những hình ảnh được in trên chiếc áo lại không phải là hình cột khói hình nấm – cảnh tượng kinh hoàng trong vụ ném bom nguyên tử vào thành phố Hiroshima của Quân đội Hoa Kỳ.

Hình ảnh trên chiếc áo gợi lại một trong những kí ức đau thương nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Trước những ý kiến phản đối về hành động mặc chiếc áo nhạy cảm của thành viên nhóm tại Nhật, quyết định của TV Asahi được xem là bất ngờ nhưng lại thỏa đáng trong tình huống mọi tranh cãi vẫn còn đang căng thẳng.

Nguồn: Kyodo News

Tags:
Xuất hiện hình ảnh dòng chữ tiếng Việt viết trên bức tượng dưới chân tháp Namsan Seoul, Hàn Quốc

Xuất hiện hình ảnh dòng chữ tiếng Việt viết trên bức tượng dưới chân tháp Namsan Seoul, Hàn Quốc

Tháp Namsan Seoul là biểu tượng du lịch, văn hoá nổi tiếng của thành phố Seoul, Hàn Quốc. Hình ảnh dòng chữ viết bậy bằng tiếng Việt trên một bức tượng dưới chân toà tháp này vừa được chia sẻ lên MXH khiến cư dân mạng dậy sóng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất