Ngỡ ngàng với những bức ảnh bữa cơm 25K ở trung tâm XKLĐ Nhật Bản do TTS Việt chia sẻ

Để qua được Nhật Bản các bạn TTS Việt thường phải thông qua các công ty môi giới. Theo đó, bạn sẽ có một khoảng thời gian học tập tại trung tâm trước khi đặt chân tới xử sở hoa anh đào. Tuy nhiên, đó cũng là khoảng thời gian khá vật vả đối với nhiều người. Nhìn những suất cơm 25K mà các bạn ăn hằng ngày mà ai cũng phải xót xa.

17:00 20/04/2018

Theo đó, các bạn TTS sau khi trúng tuyển đơn hàng sẽ có quãng thời gian học tiếng tại các trung tâm môi giới. Tại đây các bạn sẽ gần như tách biệt với thế giới bên ngoài và phải tuân thủ chế độ học, ăn uống nghiệm ngặt.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng không chỉ chế độ học tập gắt gao và bữa cơm của các TTS cũng bị các trung tâm bòn rút đến vậy. Nhìn suất cơm các em phải ăn hằng ngày với mức giá cắt cổ mà không khỏi bức xúc.

Chia sẻ trong nhóm cộng đồng Việt Nhật bàn Vũ Thế Trung viết: “1 suất cơm 25k của trung tâm xkld tôi đang học. みなさん。おいしい ですか?”

Nấu ăn có bữa ngon, bữa không cũng là chuyện thường. Tuy nhiên, bữa ăn quá ít món và diễn ra triền miên như thế thì khó ai có thể chấp nhận được.

Mối suất cơm giá 25k nhưng đa phần là rau, đậu và có vài ba miếng thịt. Thử hỏi với cái giá các em phải trả nó có xứng đáng không? Đấy là chưa nói đến chuyện ăn như vậy lấy đâu ra sức để học tập?

Nhanh chóng những dòng chia sẻ ngắn trên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Mỗi người một ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, đa phần đều lên án cách làm ăn chuộc lợi của trung tâm. Nhiều bạn còn hóm hỉnh bảo rằng: “Trung tâm đang đào tạo mọi người để quen dần với cuộc sống bên nhật mà”.

Nếu bạn đang có ý định đi Nhật thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn trung tâm nhé. Với những địa chỉ làm ăn như trên thì hãy liệt vào danh sách đen, chia sẻ để mọi người cũng biết tránh mang họa vào thân.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
TTS Việt tại Nhật bộc bạch: Tôi 25t nợ hơn 700tr, còn bạn thì sao?

TTS Việt tại Nhật bộc bạch: Tôi 25t nợ hơn 700tr, còn bạn thì sao?

Mới đây 1 tài khoản mạng xã hội đã đăng tải lên diễn đàn Cộng đồng Việt Nhật dòng trạng thái đơn giản với lới bộc bạch và câu hỏi “Mình 25 tuổi nợ hơn 700 triệu. Còn bạn?” đã thu hút được hàng ngàn lượt like và bình luận của cư dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất