Sau 4 tháng tại Nhât, TTS Việt phát ngôn SỐC: “Đừng bao h đi xây dựng, đi xây dựng tốt nhất ở nhà”

Muồn nhanh giàu hãy sang Nhật.

14:00 12/04/2018

Nhưng thực tế, đa phần các bạn trẻ Việt Nam sang đó chủ yếu là đi làm việc quá số giờ quy định. Áp lực cuộc sống căng thẳng cộng với thời gian làm việc quá dài khiến không ít người phải bỏ mạng nơi xứ người.

Là người từng chải, thanh niên có nickname là Doãn Chí Bình có chia sẻ một vài lời khuyên khiến mọi người phải ngỡ ngàng.

Dưới đây là nội dung bài chia sẻ của thanh niên có nickname là Doãn Chí Bình đã đăng trong nhóm Cộng đồng Việt Nhật ( Vietnam-Japan community ).

“Mình qua đây cũng đc gần 4 thang và cũng hiểu một phần nào. Nước nhật và con người nhật.

Xin nói với bác bạn cô hai một câu.

Đừng bao h đi xây dựng đi xây dựng tốt nhất ở nhà.

Các bạn hãy thử nghĩ cơm công trường ngày bình thường không sao khi mưa khi nắng. Khi mùa đông tuyết rơi. Có phải ở việt nam một năm để thi đơn hàng cũng đừng có đi xây dựng. 40 50 mươi t con số mà tuyển dụng đưa ra.

Các bạn không nhuốt nổi đâu.

Tôi không có ý nói bác bạn ko lên đi. Ý tôi ở đây các bạn hãy. Lựa chọn đơn hàng thật kỹ.

Còn đất nước Nhật cũng có cái này cái kia.

Còn ở Việt Nam. Tôi xin. Mấy anh chị tuyển dụng. Anh chị ăn ít một chút cho chúng tôi nhờ. Khi chúng tôi về. Các ông các bà. Không dám nhìn mặt bọn tôi đâu.

Còn cac đơn hàng thì thuỳ công việc của công ty. Các ông các bà chẳng biết cái gì cả. Lên có tư vấn hãy dùng cái tâm một chút. Các bạn chuẩn bị sang. Lên tìm hiểu kỹ một chút.

Còn công ty nào bh cũng ngang ngang như nhau thui quan trọng tuyển dụng ăn ít nhiều. Thui nói vậy tui. Tuỳ các bạn lựa chọn.

Chúc các bạn. May mắn”

Ảnh chụp màn hình.

Sau khi bài viết được đăng tải không lâu, câu chuyện trên đã khiến bao người phải suy nghĩ. Có người châm chọc anh, nhưng đa phần là đồng cảm.

Bên cạnh đó, có khá nhiều người nghi ngờ rằng, anh chàng này thời đi học chắc toàn liệt văn.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Đau lòng chứng kiến hành trình gian nan đưa thi thể TTS Đặng Đình Anh về với quê hương

Đau lòng chứng kiến hành trình gian nan đưa thi thể TTS Đặng Đình Anh về với quê hương

Ngày càng nhiều người trẻ tìm kiếm cơ hội sang Nhật với hi vọng thay đổi cuộc đời. Nhưng không phải ai cũng có được cái kết viên mãn như mình mong muốn. Giống như câu chuyện đau xót mà TTS Đặng Đình Anh không may mắn gặp phải. Dưới đây là câu chuyện về hành trình gian nan đưa thi thể anh về với quê hương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất