Người bị ɱỡ ɱáu cɑo sợ пɦấɫ độɫ quỵ: BS kɦuyêп làɱ 7 việc sẽ giảɱ ɱỡ, ɱạcɦ ɱáu ɫɦôпg ɫɦoáпg kɦỏi lo

Mẹ cɦồпg ɱìпɦ bị bệпɦ ɱỡ ɱáu cɑo, ɫɦỉпɦ ɫɦoảпg lại ρɦải vào việп kiểɱ ɫrɑ và duy ɫrì việc ăп uốпg kiêпg kɦeɱ rấɫ vấɫ vả, пɦưпg пói cɦuпg vẫп lo lắɱ các ɱẹ ạ.

21:44 07/05/2021

Thế nhưng đợt mấy tháng trước nghe chị hàng xóm chỉ cho mấy cách để cải thiện tình trạng bệnh, mẹ chồng mình áp dụng theo, thì tới khi đi khám bác sĩ khen bệnh tình tốt hơn nhiều, còn có thể giảm nguy cơ đột quỵ do bệnh này gây ra đấy ạ. Sau đó mình hỏi mới biết đây chỉ là mấy cách chị ấy đọc được trên mạng, thế mà hiệu quả thật các mẹ ạ.

Theo thông tin mình biết được thì bệnh mỡ máu (hay còn gọi là cholesterol) nếu ở mức độ cao, sẽ gây tích tụ chất béo trong động mạch, làm cho động mạch trở nên cứng và hẹp, từ đó làm cho máu ngày càng khó lưu thông và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, nguy cơ đột quỵ, mất mạng bất kỳ lúc nào.

Nguy cơ đột quỵ tăng mạnh ở người mỡ máu cao và 2 dấu hiệu báo trướcẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Do đó, việc giảm mức mỡ máu có thể giúp cứu sống bạn. Vì vậy, theo hiệp hội về đột quỵ của Anh Stroke Association nếu đã lỡ bị mỡ máu cao, thì hãy thực hiện những việc sau để giảm nguy cơ bị đột quỵ:

Thứ nhất: Giảm cân

Với những người bị thừa cân, béo phì, nếu giảm cân sẽ giúp mức cholesterol xấu. cụ thể:

+ Nếu giảm 4 - 5 kg: Sẽ giảm đến 8% mức cholesterol xấu.

+ Nếu giảm từ 1 - 2 kg mỗi tuần là hợp lý và an toàn, không nên giảm nhanh hơn.

Thứ 2: Không ăn chất béo chuyển hóa

Theo cảnh báo của bác sĩ tim mạch Suzanne Steinbaum, từ Bệnh viện Lenox Hill, New York (Mỹ), chất béo chuyển hóa có thể làm tăng mức cholesterol xấu, giảm mức cholesterol tốt và làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ. Chính vì vậy, để giảm mức mỡ máu, tốt nhất bạn nên loại bỏ béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Các đồ ăn chứa chất béo chuyển hóa bao gồm:

+ Các loại thức ăn được chiên rán ngập dầu như gà chiên.

+ Các loại bánh ngọt, bánh xốp, bánh quy, bánh quế, có một phần được tạo thành từ dầu đã được hydro hóa.

+ Snack khoai tây chiên, bỏng ngô, đồ nướng như bánh pizza đông lạnh.

Thứ 3: Giải tỏa căng thẳng

Cảm giác căng thẳng có thể làm tăng mức cholesterol, do vậy hãy dành thời gian để thư giãn để giúp kiểm soát mức cholesterol bằng cách đi bộ hoặc đọc một cuốn sách hấp dẫn.

TOP 15+] Thuốc bổ Cho Người Già, Trung Niên Tốt Nhất 2021Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Thứ 4: Bỏ thói quen không lành mạnh

Các thói quen không lành mạnh như như hút thuốc có thể làm tăng mức cholesterol LDL và làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim. Vì vậy, tốt nhất nên tránh xa thuốc lá cũng như khói thuốc lá.

Thứ 5: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn thêm 5 - 10 gram chất xơ mỗi ngày sẽ giảm được mức cholesterol xấu. Không chỉ vậy, chất xơ còn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó, cảm giác thèm ăn vặt.

Các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, như bột yến mạch, đậu, táo, mận khô…

Thứ 6: Tăng hoạt động thể chất

Bác sĩ Sarah Samaan - bác sĩ tim mạch tại trung tâm tim mạch Legacy ở Plano , Texas (Mỹ) cho biết, việc tập thể dục ít nhất 2h 30 phút mỗi tuần là đủ để nâng cao mức cholesterol tốt và cải thiện mức cholesterol xấu.

Thứ 7: Ăn các loại hạt

Trong các loại hạt có chứa sterol, chất này có thể ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol. Tuy nhiên, các loại hạt có hàm lượng calo cao, do vậy chỉ nên ăn vài hạt mỗi ngày.

Tags:
Tɦấy dấu ɦiệu lạ sɑu ɱỗi lầп 'yêu cɦồпg' пɦưпg ɱặc kệ, cô gái 21 ɫuổi bị BS ɱắпg: Uпg ɫɦư rồi còп đâu

Tɦấy dấu ɦiệu lạ sɑu ɱỗi lầп 'yêu cɦồпg' пɦưпg ɱặc kệ, cô gái 21 ɫuổi bị BS ɱắпg: Uпg ɫɦư rồi còп đâu

Các cɦị ơi, ɑi ɱà ấy cɦồпg xoпg bị rɑ ɱáu ɫɦì ρɦải đi kɦáɱ đi пɦớ. Cɦứ để lâu là пguy ɦiểɱ lắɱ. Hôɱ пọ eɱ đɑu bụпg ρɦải пɦậρ việп Pɦụ sảп ấy. ɫɦấy quá ɫrời cɦị eɱ bị bệпɦ ρɦụ kɦoɑ. Mà ɦầu пɦư ɑi cũпg bị rɑ ɱáu sɑu kɦi 'yêu đươпg' xoпg đó ạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất