Người đàп ôпg 43 ɫuổi suy ɫɦậп, ɫɦiệɫ ɱạпg do ɱộɫ ɫɦói queп buổi sáпg пɦiều пgười ɱắc

Mộɫ пgười đàп ôпg ɫêп Zɦeпg ɫɦuộc Từ Cɦâu, Truпg Quốc đã kɦoogп ɱɑy ɫử voпg do ɫɦói queп ăп sáпg ɫɦiếu làпɦ ɱạпɦ.

20:59 27/04/2021

Ông Zheng, năm nay 43 tuổi sống tại Từ Châu, Trung Quốc thường xuyên cảm thấy đau thắt lưng kéo dài và bí tiểu nên phải vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe,

Qua quá trình kiểm tra bác sĩ thấy rằng nồng độ axit uric trong cơ thể của ông Zheng lên tới 800 µmol/l, lượng protein trong nước tiểu bất thường, huyết áp cao và có dấu hiệu của bệnh suy thận.

Ông Zheng đã nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Nhưng khoảng nửa thang tháng sau khi xuất viện thì tình trạng của ông Zheng xấu đi trầm trọng và tử vong ở tuổi 43.

Theo điều tra lịch sử dịch tễ của bệnh nhân, các bác sĩ biết rằng ông Zheng là chủ quán bán đồ ăn sáng với các món chế biến từ thịt cừu. Ông Zheng mắc phát hiện nồng độ axit uric trong máu cao từ cách đây 3 năm, nhưng vẫn không quan tâm tới tình trạng bệnh tật của mình để điều chỉnh thói quen ăn uống.

Do công việc bận rộn nên ông thường xuyên ăn súp thịt ở cửa hàng của mình hàng ngày. Và chính món ăn này là thủ phạm chính khiến ông Zheng bị suy thận.

Nội tạng dễ gây suy thậnNội tạng dễ gây suy thận

Theo các bác sĩ cho biết trong thịt cừu, hàm lượng purin cao. Khi cơ thể của con người hấp thụ quá nhiều purin sẽ sản sinh ra axit uric cao hơn, tăng gánh nặng chuyển hóa của thận ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời, gây bệnh suy thận, nhiễm độc niệu dễ gây nguy kịch.

Những món ăn nên hạn chế

Nội tạng: Trong những món ăn như gan, tim lợn và các loại nội tạngđộng vật khác là những thực phẩm chứa lượng purin khá cao. Nếu như bạn thường xuyên ăn những món ăn từ nội tạng thường xuyên sẽ khiến hàm lượng purin trong cơ thể tăng, kéo theo đó, lượng axit uric tăng lên làm ảnh hưởng thận dễ bị ảnh hưởng.

Hải sản: Hải sản là món ăn yêu thích của nhiều người giàu canxin, dinh dưỡng. Nhưng hải sản cũng chứa nhiều purin, nhất là các loại có vỏ. Bạn ăn nhiều thực phẩm dưới nước trong thời gian dài sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất axit uric và ảnh hưởng đến thận của con người.

Không nên ăn nhiều hải sản Không nên ăn nhiều hải sản

Uống nhiều nước ngọt: Khi bạn uống nhiều nước ngọt thay thế cho nước lọc sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận của bạn dễ gây suy thận nếu kéo dài ngày.

Tags:
Pɦụ пữ uốпg пước cɦɑпɦ ɫɦeo cácɦ пày ɱỗi ɫối giúρ пgủ пgoп, ɫɦải sạcɦ độc ɫố lại giảɱ câп siêu пɦɑпɦ

Pɦụ пữ uốпg пước cɦɑпɦ ɫɦeo cácɦ пày ɱỗi ɫối giúρ пgủ пgoп, ɫɦải sạcɦ độc ɫố lại giảɱ câп siêu пɦɑпɦ

Cɦɑпɦ là loại quả ɱɑпg lại пɦiều lợi ícɦ cɦo cơ ɫɦể, đặc biệɫ kɦi uốпg пước cɦɑпɦ ɫrước kɦi đi пgủ, cơ ɫɦể sẽ пɦậп được пɦữпg lợi ícɦ bấɫ пgờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất