Người đàn ông mất vợ và con gái trong tai n.ạn thảm kh.ốc tại Tokyo kêu gọi mọi người cùng hành động

Người đàn ông đau đớn nhất sau tai nạ.n thảm khố.c xảy ra tại ngã tư phường Toshima (Tokyo), người đã mất đi cả vợ và con gái của mình đã lên tiếng kêu gọi mọi người hành động với sự lo lắng với việc những người thân lớn tuổi của mình tham gia vào giao thông, trong một cuộc họp báo vào hôm nay 24/04.

13:00 27/04/2019

Mana Matsunaga, 31 tuổi và con gái của mình, bé Riko, 3 tuổi, đã thiệt mạng trong một vụ thảm khốc vào ngày 19/04 trong khi đang đi xe đạp tại Ikebukuro, phường Toshima, Tokyo, sau khi, Kozo Iizuka, cụ ông 87 tuổi đã lái xe qua ngã tư và va chạm mạnh với một chiếc xe chở rác cho đến khi va phải một loạt các phương tiện khác cùng với người đi bộ và dừng lại.

Chồng của Matsunaga đã tổ chức một cuộc họp báo ở Tokyo để có thể kêu gọi sự tập trung của các tài xế, những người ngồi sau vô lăng và tham gia vào giao thông trên khắp Nhật Bản. “Tôi đột ngột mất đi người vợ và cô con gái đáng yêu của mình, những người tôi yêu nhất trên thế giới này, và tôi đang ở trong tận cùng của sự tuyệt vọng. Tôi hi vọng rằng tai nạn này có thể thúc đẩy những cuộc tranh luận liên quan đến các tài xế lớn tuổi để có thể giảm số các nạn nhân trong tương lai”.

“Tôi tin rằng con gái tôi sẽ lớn lên, trở thành một người lớn, tự lập, rời khỏi nhà và sống cuộc đời hạnh phúc cũng như tôi và vợ sẽ cùng nhau già đi. Nhưng chỉ trong nháy mắt, tất cả mọi mong ước và những gì tôi trân trọng nhất đã bị tước đi khỏi tay tôi…

“Tôi phải chịu một số vấn đề liên quan đến thận của mình, vậy nên cô ấy luôn làm những món ăn cẩn thận và tốt cho bệnh của tôi. Cô ấy thực sự khiến cho cả thể chất lẫn tinh thần của tôi luôn trong tình trạng tốt nhất”. Trong cuộc nói chuyện cuối cùng của hai người qua một cuộc video call ngay trước khi tai nạn xảy ra, anh đã nói với Matsugana rằng anh sẽ về nhà đúng giờ sau khi hết giờ làm việc. Thế nhưng căn nhà 3 người đầy ắp tiếng cười trong chớp mắt chỉ còn lại một bóng hình lẻ loi của người cha, người chồng.

Sau khi tai nạn xảy ra, người đàn ông chia sẻ rằng anh cũng đã tự đặt ra câu hỏi về việc ý nghĩa thực sự cho cuộc sống của mình. Lúc ban đầu, anh cũng không có ý định công khai hình ảnh của hai người, nhưng sau đó đã thay đổi ý định.

“Dành cho những ai cảm thấy không chắc chắn về việc đảm bảo an toàn khi lái xe, những ai đã uống rượu bia trước khi lái xe hay có những hành động bạo lực khác, có lẽ ký ức về khuôn mặt của vợ và con tôi sẽ khiến họ phải xem xét lại hành vi của mình”.

Anh cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng hành động.

“Tôi cũng muốn những người không có đủ tự tin vào tay lái của mình hãy kiềm chế lại mà đừng ngồi sau tay lái nữa. Nếu có một ai đó trong gia đình khiến bạn lo lắng với khả năng lái xe của họ, xin vui lòng dành thời gian để thảo luận về điều đó ở nhà”.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Vẻ đẹp của cờ cá chép vào ngày trẻ em ở Nhật

Vẻ đẹp của cờ cá chép vào ngày trẻ em ở Nhật

Ngày 5/5 – ngày trẻ em ở Nhật là thời điểm diễn ra những lễ hội treo cờ cá chép để cầu nguyện cho sức khỏe và sự hạnh phúc cho những em bé. Lễ hội Koinobori ở Takatsuki, Osaka là một trong những nơi có nhiều những chiếc cờ cá chẹp rực rỡ sắc màu nhất ở Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất