Người đàn ông sống ở giữa sân bay bận rộn nhất nước Nhật

Gia đình Takao Shito có truyền thống trồng rau ở trang trại hơn 100 năm. Từ thời ông nội đã là nông dân, đến lượt cha của ông cũng vậy và bây giờ Takao Shito cũng khoác lên mình chiếc áo tương tự, chỉ khác nhau ở nơi xây dựng trang trại mà thôi.

08:00 20/08/2020

Trước đây, Takao Shito trồng trên khu trang trại ở trong ngôi làng với khoảng 30 gia đình sinh sống. Nhưng giờ đây, khu đất của nhà ông nằm thọt lỏm, trơ trọi giữa sân bay Narita, một trong những sân bay lớn của Nhật Bản.

Suốt 24 giờ trong ngày, máy bay bay qua đầu ông và cách duy nhất để di chuyển giữa nhà và trang trại là thông qua đường hầm dưới lòng đất. Những người hàng xóm của gia đình ông đã chuyển đi từ lâu nhưng Takao Shito vẫn cương quyết ở lại.

Người đàn ông này muốn giữ lại phần trang trại của gia đình vốn đã có từ hơn hai thập kỷ qua. Thậm chí ông từ chối lời đề nghị nhận lấy hơn 1,7 triệu USD cho mảnh đất của gia đình.

Takao Shito chia sẻ: “Đây là mảnh đất mà 3 thế hệ gia đình tôi đã canh tác gần một thế kỷ từ ông nội, cha và giờ là tôi. Tôi muốn tiếp tục sống ở đây làm nông nghiệp”.

Takao Shito từ bỏ công việc kinh doanh nhà hàng để trở về phát triển trang trại của gia đình sau khi người cha Toichi qua đời ở tuổi 84.

Sân bay Narita là cửa ngõ quốc tế chính của Tokyo. Nơi đây đón khoảng 40 triệu hành khách và 250.000 chuyến bay mỗi năm. Đường băng thứ hai của sân bay dự tính đi qua đất của gia đình ông Takao Shito nhưng không thỏa thuận được nên hiện tại đường băng về cơ bản phải vòng quanh khu trang trại.

Takao Shito hàng ngày vẫn chăm sóc trang trại hữu cơ của mình ở giữa sân bay Narita và bán sản phẩm tươi sống cho khoảng 400 khách hàng. Dịch bệnh xảy ra không ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình ông, ngược lại còn giúp cuộc sống ở một trong những sân bay lớn nhất thế giới trở nên dễ dàng hơn. Lưu lượng máy bay hoạt động giảm đã làm cho không khí trong lành hơn, đỡ ồn ào hơn.

Theo Infonet

Tags:
Chương trình tuyển sinh đại học từ Việt Nam của Đại học Quốc lập Yokohama

Chương trình tuyển sinh đại học từ Việt Nam của Đại học Quốc lập Yokohama

Đại học Quốc lập Yokohama nằm ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, cách Tokyo chưa tới 1 tiếng đi tàu và cũng ở rất gần sân bay Haneda. Trường là một trong các trường đại học quốc lập nổi tiếng nhất ở khu vực Kantou với nhiều ngành học đa dạng và chế độ học bổng dồi dào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất