Người Nhật nghĩ gì về Niên hiệu Lệnh Hòa?

Sáng ngày 1/5/2019, Thái tử Naruhito, vị hoàng đế mới của nước Nhật chính thức lên ngôi, một ngày sau khi cha ông thoái vị.

20:00 01/05/2019

Kết quả hình ảnh cho Người Nhật nghĩ gì về Niên hiệu Lệnh Hòa?

BBC phỏng vấn một số người dân Nhật trước cửa Hoàng Cung ở Tokyo hồi giữa tháng Tư về cảm nghĩ của họ trước sự kiện trọng đại này.

Những người trả lời phỏng vấn đều cho biết một sự kiện hết sức đặc biệt, và bày tỏ niềm vui cũng như hy vọng những điều tốt đẹp trong thời đại mới, thời đại Lệnh Hòa.

"Sự kiện này gây ra sự cảm động rất lớn và sự suy nghĩ rất khác biệt với mọi khi. Bởi vì bình thường thì Thiên Hoàng băng Hà thì thiên hoàng mới sẽ tiếp ngôi.

Nhưng lần này thì Thiên hoàng hiện tại thoái vị và sau đó Thiên hoàng tiếp theo xuất hiện. Đây là việc không bình thường và chúng tôi thấy rất là cảm động," một người đàn ông Nhật từ ngoại tỉnh lên Tokyo thăm quan nói với BBC.

Một thanh niên cho biết:

"Thay đổi niên hiệu lịch Nhật là một sự kiện rất quan trọng cho tất cả người Nhật, nên tôi hy vọng rằng đây sẽ là dịp cho người Nhật thay đổi tư duy và mong cho một tương lai tốt đẹp nhất cho Nhật Bản.

"Tôi nhất định sẽ kỷ niệm sự kiện này trong tim mình. Trong niên hiệu Lệnh Hòa, tôi muốn tu dưỡng bản thân hơn nữa, cả khi ở nơi công cộng cũng như lúc riêng tư. "

Theo: bbc.com

Tags:
TBT Nguyễn Phú Trọng gửi thư cho Thượng hoàng Nhật Akihito

TBT Nguyễn Phú Trọng gửi thư cho Thượng hoàng Nhật Akihito

Hôm 30/4, nhân dịp nhà vua Nhật Bản Akihito thoái vị, trở thành thượng hoàng, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới Thượng hoàng Nhật Bản Akihito.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất