Người Việt ở Sendai “Nhường cơm sẻ áo” trong Đại dịch Covid

Anh Tuân Tva là một người Việt Nam hiện đang sinh sống tại thành phố Sendai tỉnh Miyagi. Anh làm thông dịch viên tự do. Hiện tại, anh và gia đình đang cung cấp đồ ăn và chỗ ở miễn phí cho các bạn thực tập sinh và du học sinh gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

06:00 08/07/2020

Nhưng hơn cả đồ ăn và chỗ ở, anh Tuân và gia đình đang thực sự trở thành chỗ dựa về tinh thần cho cộng đồng người Việt ở Sendai và toàn nước Nhật trong giai đoạn vô cùng khó khăn này.

Anh Tuân Tva đã dành một phần ngôi nhà của mình để làm kho dự trữ thực phẩm và thuê một căn chung cư trong thành phố Sendai để cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn ở miễn phí. Tính đến thời điểm hiện tại, anh Tuân Tva đã giúp đỡ được rất nhiều người VIệt Nam gặp khó khăn do dịch Covid.

Anh Tuân Tva cho biết “Trong bất cứ tình huống nào, dù khó khăn đến mấy thì người Việt Nam ở Sendai, ở Miyagi hay bất cứ đâu trên nước Nhật đều có thể tìm đến anh và gia đình để nhận được sự giúp đỡ. Anh không chỉ giúp đỡ về đồ ăn hay chỗ ở mà điều quan trọng nhất anh muốn hỗ trợ các bạn là sự động viên về tinh thần, về niềm tin để anh chị em có thể vượt qua được những khó khăn. Nếu chúng ta có thể lan tỏa được những điều tích cực thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhiều. Nếu bạn nào có bất kỳ khó khăn gì hãy cứ tìm đến anh, gia đình anh sẽ hết lòng giúp đỡ”.

Chương trình “Nhường cơm sẻ áo” của anh Tuân Tva đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người Việt và cả những người nước ngoài khác ở Sendai. Nhiều báo chí của Nhật cũng đã đưa tin về hoạt động cồng động đầy tính nhân văn của anh và gia đình. Anh Tuân Tva qua Nhật từ năm 2012 và đã tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng từ khi còn ở Toyonaka, Osaka. Sau khi chuyển lên Sendai 2 năm trước, anh đã thành lập ra hội người Việt ở Sendai với rất nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng: Ví dụ như hỗ trợ các tu nghiệp sinh gặp khó khăn về ngôn ngữ hay lớp học tiếng Nhật miễn phí hoạt động 2 lần 1 tuần. Nếu các bạn muốn liên hệ để nhận được sự giúp đỡ hay muốn đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện của anh Tuân và gia đình, xin hãy liên lạc tới Facebook Group của hội TVA Sendai https://www.facebook.com/groups/SenTVA/.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Bí ẩn về “ngôi làng giàu nhất Nhật Bản” có thể hỗ trợ 30.000 yên cho tất cả các hộ gia đình

Bí ẩn về “ngôi làng giàu nhất Nhật Bản” có thể hỗ trợ 30.000 yên cho tất cả các hộ gia đình

Vào tháng 6, một phong thư đã được gửi đến một số gia đình ở quận Higashinada, thành phố Kobe. Phong bì màu xanh ghi là: “nội dung bên trong là hướng dẫn phục hồi tiền hỗ trợ dành cho cư dân Sumiyoshi.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất