Người yêu đi Nhật 3 năm, không còn thấy nhớ nhung có nên chia tay?

Chào các anh chị

17:00 28/02/2018

Em và bạn trai em năm nay 21 tuổi, chúng em yêu nhau được 5 năm rồi nhưng cách đây 6 tháng người yêu em có đi Nhật và phải 3 năm nữa anh ấy mới về. Em không biết nên tiếp tục hay không vì gia đình em phải đối chuyện hai đứa, và em thấy nhiều khi em không nói chuyện với anh ấy em cũng không thấy nhớ và cũng không suy nghĩ gì, giống như không có cũng được. Nhưng nếu giờ em đơn phương chia tay thì em cảm thấy có lỗi với anh ấy, em nghĩ nếu chia tay nhỡ sau này em gặp một người giống em vì xa mà chia ly tình cảm thì điều đó em không hề muốn, và em biết em vẫn còn tình cảm nhưng nó không như trước.

Trước đây khi mười mấy tuổi bọn em thề non hẹn biển sau này sẽ lấy nhau, nhưng bây giờ em cũng đã lớn cũng biết suy nghĩ hơn, nghĩ rằng yêu xa rất khó khăn cộng với việc gia đình em phản đối (do gia đình người yêu em không môn đăng hộ đối) cứ yêu thế này kể ra không ổn, hay là em chia tay? Và bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất? Em đang rất băn khoăn và rối như tơ vò.

Chia sẻ của Chuyên gia tình yêu Nhật Bản +

Chào em!

Tình yêu của hai em đã được 5 năm, trong khoảng thời gian đó hai em đã có với nhau nhiều kỉ niệm, vui có, buồn có. Thật khó để có thể đưa ra quyết định nên tiếp tục hay dừng lại, lòng em đang rối như tơ vò, không biết nên làm thế nào cho phải. Tôi hiểu những gì em đang trải qua.

Đối với những mối tình “lâu năm”, tình yêu sẽ có xu hướng một là càng ngày càng sâu đậm, hai là càng ngày càng nhạt dần đi. Còn khi yêu xa, tình yêu đó chỉ tồn tại được khi tình yêu là thật lòng, hai người luôn biết cách làm cho nhau cảm thấy ấm áp và hạnh phúc, dù xa về khoảng cách nhưng vẫn chung nhịp đập con tim, đồng thời hai người cũng phải dũng cảm và kiên định, chín chắn để cùng vượt qua những khó khăn.

Trong trường hợp của em, hai người đã yêu nhau 5 năm, nhưng khi xa nhau 6 tháng và vắng anh ấy em cũng không cảm thấy nhớ, khi không nói chuyện cũng không có vấn đề gì, vậy phải chăng tình cảm của em đã phai nhạt dần và em không muốn duy trì mối quan hệ này nữa. Bản thân em cũng nhận ra rằng tình yêu tuổi teen bồng bột nóng vội và rất khó đi đến hôn nhân, cộng với đó dưới sự tác động lâu dài của gia đình khiến em đang dần có những suy nghĩ khác. Đồng thời, em đã 21 tuổi, đã thấy mình chín chắn hơn, biết suy xét hơn, đã biết nên giữ và nên bỏ cái gì.  Em nhận thấy không thể duy trì mối quan hệ cách xa này được, vì em là con gái nên cần được sự quan tâm nhiều hơn và mong một tình yêu chín chắn hơn. Nhưng em lại sợ rất nhiều thứ, em sợ quyết định dừng lại là sai, em sợ có lỗi với anh ấy, em sợ chia tay trong hoàn cảnh hai người xa nhau là không phải với anh ấy và em cũng sợ bản thân em sau này gặp phải người sẽ đối xử với em như em đang đối xử với người yêu hiện tại.

Khi mới xa nhau, sẽ có những xáo trộn nhất định, thời gian hai người giành cho nhau cũng không được thường xuyên nữa, không thể nói chuyện trực tiếp, không còn những buổi hẹn hò lãng mạn, không còn nhũng cái ôm ấm áp hay nụ hôn ngọt ngào,… đã tác động đến em không ít, nó có thể làm em thấy tình cảm nhạt hơn, thấy không hứng thú với chuyện tình này nữa.  Tuy tình cảm không còn được như xưa nhưng mấu chốt là em vẫn còn yêu anh ấy, vậy tại sao em không nói cho anh ấy biết những suy nghĩ của em, tâm sự với nhau về những trở ngại đang gặp phải rồi cũng nhau tìm cách tháo gỡ và giành cho nhau một khoảng thời gian nhất định để suy xét nghiêm túc lại mối quan hệ tình cảm. Nếu hai em nhận ra mình vẫn yêu thương nhau, vẫn quan tâm và cần có nhau thì hãy tiếp tục, tuy nhiên em phải vững tâm hơn, biết cách hâm nóng tình yêu khi xa nhau, chấp nhận và dám vượt qua mọi thử thách để đến với nhau. Ngược lại, nếu sau thời gian đó, tình hình vẫn không khả quan, tình cảm trong em vẫn phai nhạt dần thì khi đó nói lời chia tay vẫn không muộn và em cũng không phải hối hận về những gì mình đã làm.

Chúc em luôn vui và hạnh phúc với sự lựa chọn của em!

Tags:
Phụ nữ Nhật Bản phân biệt như thế nào giữa một người bạn nam với người yêu?

Phụ nữ Nhật Bản phân biệt như thế nào giữa một người bạn nam với người yêu?

Nhiều mối tình lãng mạn có thể xuất phát từ mối quan hệ “chỉ là bạn bè”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất