Nguyễn Huỳnh "Giã Từ Dĩ Vãng": Tuổi trẻ sa ngã, ra đi ở tuổi 42

Nguyễn Huỳnh sinh năm 1967 tại Bến Tre, trong một gia đình đông anh chị em. Ngay từ ngày chưa nổi tiếng, anh đã khiến người xung quanh phải xuýt xoa vì sở hữu ngoại hình nổi bật. Nhờ vậy, anh sớm góp mặt trong các bộ phim truyền hình từ năm 21 tuổi.

16:35 22/11/2022

Màn ảnh Việt đã từng vang bóng một thời những cái tên như Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Thái San, Lý Hùng,... Ngoài ra, những năm 90, diễn viên Nguyễn Huỳnh cũng nhận về sự chú ý của khán giả. Anh là một trong những sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cùng khoá với Ngọc Hiệp, Diễm Hương,.... Từng có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng nhưng số phận ngắn ngủi của anh khiến nhiều người không khỏi tiếc thương.

 
Anh và Trương Ngọc Ánh là cặp đôi ăn ý trên màn ảnh. (Ảnh: Tư liệu phim)

Gây ấn tưởng bởi ngoại hình điển trai, được kỳ vọng là ngôi sao màn ảnh

Nguyễn Huỳnh sinh năm 1967 tại Bến Tre, trong một gia đình đông anh chị em. Ngay từ ngày chưa nổi tiếng, anh đã khiến người xung quanh phải xuýt xoa vì sở hữu ngoại hình nổi bật. Nhờ vậy, anh sớm góp mặt trong các bộ phim truyền hình từ năm 21 tuổi. Một trong số các tác phẩm anh từng tham gia là Tình Người Kiếp Rắn, Vầng Trăng Bị Che Khuất, Bóng Đêm Cuộc Tình,...

 
Tài năng và ngoại hình giúp anh có nhiều cơ hội đóng phim. (Ảnh: Ngôi Sao)

Nhắc đến anh, người ta nhắc đến một nam diễn viên điển trai, hào hoa, anh được đánh giá là một ngôi sao trẻ có triển vọng tiếp nối thế hệ những minh tinh của dòng phim mì ăn liền.

Một trong những bộ phim đáng nhớ của Nguyễn Huỳnh là Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, có sự tham gia của những cái tên như Hoàng Hồng Nhị, Lê Công Tuấn Anh. Ngoài ra, Giã Từ Dĩ Vãng cũng là bộ phim đánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên. Trong phim, anh vào vai nhà văn Trường, có mối quan hệ tình cảm phức tạp với một cô gái ngây thơ tên Mỹ, do Trương Ngọc Ánh thủ vai.

 
Anh từng có quá khứ thân thiết với nhiều nghệ sĩ trước khi sa chân. (Ảnh: Tỏ Quốc)

Cũng nhờ bộ phim này, tên tuổi của nam diễn viên ngày càng được khán giả yêu mến, giới chuyên môn cũng dành nhiều lời khen, đặc biệt người ta còn gọi anh là “người tình màn ảnh” của Trương Ngọc Ánh. Tuy nhiên, thay vì phát triển sự nghiệp nghệ thuật đang thăng hoa, cuộc sống của nam diễn viên lại vướng vào nhiều thăng trầm.

 
Nam diễn viên dành một khoảng thời gian để dứt khỏi con đường lạc lối. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khoảng năm 2000, trong một lần ra Hà Nội, Nguyễn Huỳnh để mình rơi vào vòng vây của những thứ không nên đụng vào. Sa vào con đường tha hoá bởi chất bột màu trắng, anh dần đánh mất chính mình và rời xa ánh đèn màn ảnh.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần từng nói về nam diễn viên: “Lần đầu gặp cậu ấy, tôi thấy Nguyễn Huỳnh đầy triển vọng. Cậu ấy lịch lãm, hào hoa, tài tử. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể giải thích được vì sao, bằng cách nào, cuộc đời lại xô đẩy cậu ấy vào con đường bất hạnh như thế!"

 
Anh được ưu ái cho xuất hiện lại trên phim ảnh. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau này, được gia đình động viên, anh quyết tâm đến một trung tâm ở Bình Phước để chữa trị. Tại đây anh tích cực rèn luyện, tham gia vào đội văn nghệ, anh còn sáng tác và vận động mọi người cùng tập tành. Đến năm 2006, anh ra trường và trở về cuộc sống thường nhật.

 
Tang lễ của Nguyễn Huỳnh. (Ảnh: NLĐ)

Dù đã từng vấp ngã nhưng Nguyễn Huỳnh vẫn nhận được tình yêu thương của anh chị em nghệ sĩ. Anh quay trở lại màn ảnh với một vài dự án như Chuyện Tình Yêu, Nhịp Đập Trái Tim, Bông Hồng Trả Anh,...

 
Trương Ngọc Ánh cũng đến tiễn biệt người anh đồng nghiệp. (Ảnh: NLĐ)

Tuy nhiên, không bao lâu anh quay trở về con đường cũ, những cố gắng trước đó của anh lại tan thành mây khói khi anh gặp lại những người từng sống chung với anh trong trại. Anh tiếp tục có thêm lần nữa vào năm 2007. Trong thời gian ở đây, anh nhận tin dữ vì con trai 6 tuổi ra đi vì bệnh nặng. Bị kịch chồng bi kịch, anh không thể gắng gượng mà cũng từ giã cõi đời năm 2009.

 
Trương Ngọc Ánh cũng đến tiễn biệt người anh đồng nghiệp. (Ảnh: NLĐ)

Tang lễ của anh có sự góp mặt của những đồng nghiệp, bạn bè thân thiết như Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, đạo diễn Nguyễn Phương Điền… Nói về “người tình màn ảnh” một thời, Trương Ngọc Ánh từng tâm sự: “Nguyễn Huỳnh đã phải trả cái giá quá đắt cho những sai lầm của mình. Anh ấy tài năng, nhiệt huyết. Chỉ một sai lầm, cuộc đời anh ấy đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Tôi đã mừng khi nghe tin anh đã bình phục, đã yêu đời, đã chuẩn bị đóng phim, diễn sân khấu trở lại…

 
Nhiều anh em trong nghề cũng đến với Nguyễn Huỳnh khi anh lìa cõi tạm. (Ảnh: NLĐ)

Vậy mà, ngay giữa khi mọi người tin anh có thể trở lại, Nguyễn Huỳnh lại ra đi. Lễ tang của anh ấy rất vắng người đưa tiễn. Có lẽ do tang lễ tổ chức vội vã, không ai đến kịp. Tôi chạy đến ngay để kịp tiễn đưa anh…”

 
Nhiều anh em trong nghề cũng đến với Nguyễn Huỳnh khi anh lìa cõi tạm. (Ảnh: NLĐ)

Cuộc đời dương thế của Nguyễn Huỳnh kết thúc ở tuổi 42 sau nhiều thăng trầm, giờ đây người ta chỉ còn có thể nhớ về anh - một diễn viên điển trai, lịch thiệp qua những vai diễn của quá khứ. Bạn nghĩ thế nào về nam nghệ sĩ, hãy để lại bình luận nhé!

Tags:
Trương Huệ Vân - vợ Thanh Bùi: Gia thế khủng, đẹp hơn người

Trương Huệ Vân - vợ Thanh Bùi: Gia thế khủng, đẹp hơn người

Sống khá kín tiếng, những lần bà xã Thanh Bùi xuất hiện đều nhận được sự chú ý. Huệ Vân sở hữu nhan sắc đậm chất "tiểu thư", mặn mà ngay cả sau khi sinh đôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất