Nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn sẽ chính thức giã từ sân khấu, nghỉ hưu vào năm 2022

Trong một liveshow ca nhạc ở hải ngoại diễn ra vào ngày 22/8/2021, MC Nguyễn Ngọc Ngạn đã chính thức nói rằng sẽ giải nghệ vào năm 2022. Và mới đây vào đầu tháng 8, Nguyễn Ngọc Ngạn cùng các nghệ sĩ của Trung tâm Thúy Nga – Paris đã cùng nhau ghi hình tập 133, với nội dung là Lời Giã Từ đến MC Nguyễn Ngọc Ngạn.

23:27 19/11/2022

Trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Nguyễn Ngọc Ngạn cho biết đã có ý định nghỉ hưu từ nhiều năm trước, nhất là sau lần phải đi cấp cứu khi sang Singapore thu hình cuốn Paris By Night số 130.

Ông nói: “Ngay khi cấp cứu xong, phục hồi sức khỏe lại bình thường, thì tôi lại làm được show suôn sẻ, nhưng ngay sau show đó, cô Tô Ngọc Thủy là Giám đốc của Trung tâm Thúy Nga và tôi có ý định là sẽ làm một show nữa vào năm 2020 tại Bangkok, lấy tên là ‘Nguyễn Ngọc Ngạn giã từ sân khấu’.

Lý do làm show đó tại Bangkok là để đón khán giả từ Việt Nam qua và làm một show tại Mỹ, rồi sau thì ngừng hẳn không làm show nữa, kể cả những live show thường đi hàng tuần cũng nghỉ luôn. Là vì thứ nhất tuổi tác, thứ hai là sức khỏe và thứ ba vì sau hai lần bị vào cấp cứu, tôi thấy sự có mặt của mình làm phiền cho những người xung quanh quá, phiền cho ê kíp làm việc cho Thúy Nga, từ Ban giám đốc cho đến anh chị nghệ sĩ.

 MC chỉ có hai người là tôi và cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, mà mỗi lần tôi phải chạy vào cấp cứu làm cho sự lo lắng của Ban giám đốc cũng như của anh chị em nghệ sỹ và bao nhiều chuyên viên, cho nên tôi quyết định là đã đến tuổi và đến mức sức khỏe không cho phép mình có thể đứng trên sân khấu được nữa”.

Việc MC Nguyễn Ngọc Ngạn quyết định về hưu là một mất mát lớn đối với trung tâm Thúy Nga, vì 30 năm qua ông được xem là “linh hồn” của chương trình chương trình Paris By Night với lối dẫn chuyện riêng biệt, khai phá một hướng đi hoàn toàn mới.

Từ 10 năm trước, MC Nguyễn Ngọc Ngạn đã từng nghỉ một vài số Paris By Night, khi trung tâm đã cố gắng tìm kiếm người thay thế, nhưng đều thất bại, cuối cùng ông phải xuất hiện trở lại bên cạnh MC Kỳ Duyên cho đến nay.

Lần này, vì tuổi cao sức yếu của vị MC lão làng này, trung tâm Thúy Nga có lẽ đành phải chính thức tìm phương án “hậu Nguyễn Ngọc Ngạn”, dù là khó khăn nhưng trước sau gì cũng phải xảy ra.

MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói rằng ông có ý kiến là nếu mời một người dẫn chương trình khác thay Nguyễn Ngọc Ngạn, thì có thể người đó phải làm MC theo một đường lối khác, chứ không nên làm cái kiểu của Nguyễn Ngọc Ngạn nữa. “…bởi vì thế hệ trẻ bây giờ không trải những thăng trầm của đất nước nhiều, cho nên kiến thức về tất cả những chuyện đã trải qua trong nửa thế kỷ vừa qua của Việt Nam có thể sẽ không nằm trong đầu họ như là với thế hệ của tôi. Bởi vậy cho nên có thể Trung tâm Thúy Nga sẽ tìm một người MC, nhưng người MC đó sẽ đi theo một đường hướng mới nào đó. Sẽ có những người thay thế mình và họ cũng vẫn sẽ thành công lớn, mà không cần phải đi theo con đường của Nguyễn Ngọc Ngạn, là con đường của một ông thầy giáo, đó là ý kiến cá nhân của tôi như thế” (MC Nguyễn Ngọc Ngạn chia sẻ trên BBC).

Tags:
Người Việt tại Mỹ: Sai lầm khi xem “khách hàng là thượng đế”

Người Việt tại Mỹ: Sai lầm khi xem “khách hàng là thượng đế”

Từ khi nào câu nói:”khách hàng là thượng đế “ đồng nghĩa với câu “khách hàng luôn đúng” đã không còn trong tự điển “business” của tôi?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất