Nhật Bản cân nhắc gỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp ở vùng Kansai

Theo nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết tình hình dịch bệnh ở khu vực Kansai đã tạm ổn, do đó Chính phủ đang cân nhắc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở 3 tỉnh tại khu vực này nếu không xuất hiện các ổ dịch mới.

11:00 22/05/2020

Một trong những tiêu chí quan trọng mà Chính phủ Nhật Bản đưa ra để dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở địa phương là tỷ lệ số ca nhiễm mới trên 100.000 dân giữ ở mức tối đa 0,5 trong 7 ngày liên tiếp.

Cho đến thời điểm này, 3 tỉnh ở khu vực Kansai gồm Osaka, Kyoto và Hyogo đã đáp ứng tiêu chí này. Trong khi đó, thủ đô Tokyo và tỉnh lân cận Kanagawa vẫn chưa đáp ứng được tiêu chí trên dù số ca nhiễm mới đang giảm.

Ngày 19/5, Tokyo chỉ ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới. Đây là ngày thứ 10 liên tiếp số ca nhiễm mới ở thành phố này dưới 30 ca.

Chính phủ Nhật Bản sẽ theo dõi tình hình lây nhiễm và hiện trạng của hệ thống y tế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng có dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở thành phố này hay không. Riêng đối với tỉnh Hokkaido, Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi một cách thận trọng tình hình dịch bệnh ở tỉnh cực Bắc này, nơi vẫn phát hiện một số ca nhiễm mới.

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ đưa ra quyết định cuối cùng tại cuộc họp của Nhóm đặc trách về ứng phó với dịch COVID-19 vào ngày 21/5 sau khi tham vấn nhóm chuyên gia y tế cố vấn.

Trước đó, ngày 14/5, Thủ tướng Shinzo Abe thông báo dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với 39 trong tổng số 47 tỉnh, thành ở nước này.

Theo Người Việt ở Nhật Bản 日本に在留しているベトナム人

Tags:
Các cửa hàng Starbucks tại Nhật Bản chính thức mở cửa trở lại

Các cửa hàng Starbucks tại Nhật Bản chính thức mở cửa trở lại

Hầu hết các cửa hàng Starbucks tại Nhật Bản đã mở cửa trở lại vào thứ ba khi số ḉα ᶇhᶖễᵯ COVID-19 đã giảm trong những tuần gần đây. Các cửa hàng ở Tokyo, Osaka và một số khu vực đô thị khác vẫn chỉ cung cấp dịch vụ mang đi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất