Nhật Bản chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Ngày 30/6 Công ty dược phẩm AnGes cho biết đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Đại học thành phố Osaka, thử nghiệm sẽ kéo dài tới tháng 7 sang năm.

09:00 02/07/2020

Các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá dữ liệu trong 8 tuần về khả năng sinh kháng thể chống Covid và các tác dụng phụ của vaccine. Các tình nguyện viên là người trưởng thành khoẻ mạnh chia thành 2 nhóm 15 người và có một nhóm được tiêm vaccine liều lượng cao hơn nhóm còn lại. Mỗi tình nguyện viên được tiêm hai mũi vaccine cách nhau hai tuần.

Vaccine do AnGes hợp tác với Đại học Osaka sản xuất, được phát triển dựa trên các vòng DNA sao chép một phần từ nhiễm sắc thể nCoV đã được biến đổi gene. Khi cơ thể được tiêm các DNA sẽ tạo ra protein gai nhú và hệ thống miễn dịch của cơ thể được kích thích để tạo ra các kháng thể chống lại Covid. Nếu thử nghiệm lâm sàng hiện tại cho thấy loại vaccine này an toàn thì nó sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên khoảng 500 tình nguyện viên vào đợt tiếp theo. Nhóm nghiên cứu của AnGes hy vọng sẽ được chính phủ cấp phép để sản xuất và đưa ra thị trường vào giữa mùa xuân đến mùa thu năm 2021.

Ngoài ra ở Nhật Bản hiện tại, công ty Shionogi & Co cũng đang phát triển một loại vaccine nhưng chưa bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người. Hiện có khoảng 17 thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 đang được tiến hành trên toàn thế giới và dẫn đầu cuộc đua đang là các nghiên cứu ở Mỹ, Anh và Trung Quốc …Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có loại vaccine nào được cấp phép ra thị trường.

Tổng hợp từ NHK, Japantimes, Japan Today

Tags:
Nhật Bản tiếp tục thêm 18 quốc gia vào danh sách cấṃ nhập cảnh

Nhật Bản tiếp tục thêm 18 quốc gia vào danh sách cấṃ nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ bổ sung 18 quốc gia vào danh sách cấṃ nhập cảnh như một phần của các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất