Bộ trưởng Nishimura: Hiện tại chưa tới thời điểm ban bố lại tình trạng khẩn cấp hay hạn chế người dân di chuyển liên tỉnh.

Số ca nhiễm Covid-19 mới tại Nhật đang có xu hướng tăng trở lại. Tại Tokyo, tính riêng trong ngày 27/6 đã có 57 trường hợp mắc Covid-19 mới.

16:00 01/07/2020

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ phục hồi Kinh tế Nishimura cho rằng việc ban bố trở lại tình trạng khẩn cấp quốc gia và yêu cầu người dân hạn chế đi lại giữa các tỉnh ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.

Được biết trong ngày 26/6, số ca nhiễm mới trên cả đã vượt qua con số 100 người. Trước tình trạng số ca nhiễm mới có xu hướng gia tăng, một số ý kiến cho rằng Chính phủ phải nhanh chóng ban bố lại tình trạng khẩn cấp hoặc yêu cầu người dân hạn chế di chuyển liên tỉnh. Về vấn đề này, ông Nishimura cho biết Chính phủ đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lây nhiễm từ Tokyo đến các khu vực lân cận, biểu thị dữ liệu về tình hình dịch bệnh tại các địa phương dưới dạng biểu đồ, đồng thời phân tích mối liên quan giữa các khu vực dựa trên các ca mắc mới và các ca lây nhiễm tập thể.

Bộ trưởng Nishimura cho biết thêm hiện tại hệ thống y tế cũng đã được tăng cường, do đó, không cần quá lo lắng về việc ban bố tình trạng khẩn cấp. Việc ban bố lại tình trạng khẩn cấp hay hạn chế người dân di chuyển giữa các tỉnh là chưa cần thiết. Mặt khác, ông đảm bảo sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát biên giới và một số biện pháp cần thiết khác để ngăn chặn dịch bệnh từ nước ngoài vào Nhật Bản.

Tham khảo:

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&cd=&ved=2ahUKEwifje7N-6jqAhXVQN4KHUXCDKEQFjADegQIBBAB&url=https%3A%2F%2Fwww3.nhk.or.jp%2Fnews%2Fhtml%2F20200628%2Famp%2Fk10012486951000.html&usg=AOvVaw2SCcPRMwgs8Cv98qmiwKCF

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/06/29/national/state-of-emergency-japan-unlikely/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Người Việt trẻ tại Nhật Bản khởi động Cuộc thi ảnh mang chủ đề 'CHILL'

Người Việt trẻ tại Nhật Bản khởi động Cuộc thi ảnh mang chủ đề 'CHILL'

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) vừa khởi động Cuộc thi ảnh VYSA PHOTO CONTEST 2020 mang chủ đề nhẹ nhàng và thư thái 'CHILL - Chuyện đâu còn có đó, chill đi chớ phải lo'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất