Nhật Bản công bố trường hợp mắc viêm phổi do virus corona chưa từng tới Vũ Hán

Theo tin từ Nhật báo Asahi ngày 28/1, Bộ y tế Nhật Bản vừa công bố thêm 2 trường hợp mắc virus Corona, nâng tổng số người mắc lên 6 người, bao gồm trường hợp người Nhật Bản đầu tiên nhiễm virus Corona dù chưa tới Vũ Hán.

10:00 31/01/2020

Một trong số đó là một người tài xế xe buýt ngoài 60 tuổi, sống ở Nara. Điều đáng nói là người đàn ông này chưa từng đến Vũ Hán.

Bộ y tế cho biết người tài xế xe buýt đã đưa đón một đoàn khách du lịch đến từ Vũ Hán trong nội thành thủ đô Tokyo vào tháng 1. Vào ngày 14, người tài xế bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt rét, ho và đau khớp. Khi tới khám tại một cơ sở y tế thuộc tỉnh Nara, kết quả kiểm tra sức khoẻ của người đàn ông này không có dấu hiệu bất thường được về nhà theo dõi và nhập viện vào ngày 22.

Trường hợp còn lại là một người đàn ông còn lại đến từ Vũ Hán, tới Nhật vào ngày 20 và đang được điều trị tại một cơ sở y tế thuộc tỉnh Aichi. Hiện tại Nhật Bản đang lên kế hoạch đưa toàn bộ công dân còn mắc kẹt tại Vũ Hán về nước.

Theo Asahi, Japan Times

Tags:
Nhật ký hành trình tháng Một: Đi chùa ngày xuân

Nhật ký hành trình tháng Một: Đi chùa ngày xuân

Ở Nhật cũng giống như Việt Nam, trong những ngày đầu năm đi lễ chùa là một thú vui được ưa chuộng. Và nhât ký hành trình tháng Một của i-Tabi đã đến với hai địa điểm được ưa chuộng bậc nhất mỗi dịp đầu năm ở thành phố đền chùa Kyoto: Fushimi Inari và chùa Byodoin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất