Nhật Bản dự kiến nhận Visa du lịch vào năm sau

Để chuẩn bị cho thế vận hội Olympic Tokyo vào tháng 7 năm 2021, Chính phủ Nhật đã tiến hành các cuộc điều tra toàn diện và đưa ra vài biện pháp để dỡ bỏ lệnh cấᶆ nhập cảnh đối với du khách nước ngoài.

19:00 06/10/2020

Trước đó, chính phủ Nhật đã quyết định cấᶆ nhập cảnh với 159 quốc gia trên toàn thế giới, và mới chỉ mở nhập cảnh lại cho người nước ngoài như du học sinh, thực tập sinh, hay với mục đích giao lưu kinh doanh mà chưa cho phép nhập cảnh đối với khách du lịch.

Để đối phó với tình hình đó, chính phủ Nhật sẽ thành lập một “trung tâm hỗ trợ sức khỏe ” ngay tại nơi diễn ra Thế vận hội ở Tokyo và phát minh ra một phần mềm để quản lý bằng cách đo thân nhiệt qua ứng dụng trên thiết bị điện tử thông minh…

Cụ thể, những khách du lịch trước khi đến Nhật sẽ phải tải ứng dụng đó khi đi làm giấy tờ xin cấp thị thực tại các lãnh sự quán Nhật Bản ở các nước. Ngoài ra bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Corona trước khi khởi hành, và phải mua bảo hiểm y tế tư nhân sau khi nhập cảnh vào Nhật. Và sau khi nhập cảnh vào Nhật họ sẽ được yêu cầu cách ly tại khách sạn 14 ngày và phải báo cáo tình hình sức khỏe thông qua ứng dụng trên.

Theo kế hoạch, chính phủ Nhật sẽ triển khai các chính sách bắt đầu từ tháng 1 năm sau, và sẽ thử nghiệm mở cửa cho du khách vào Nhật từ tháng 4/2021.

Tuy nhiên, sẽ vẫn còn rất nhiều những vấn đề cần phải giải quyết để hướng tới thế vận hội trong năm sau. Liệu chính phủ Nhật có thể giải quyết hết những vấn đề đó kịp để tổ chức Olympic vào năm 2021?

Nguồn: Yahoo News

Tags:
Xác định 1 trường hợp test nhanh dương tính với COVID-19 khi bay từ Việt Nam sang Nhật Bản

Xác định 1 trường hợp test nhanh dương tính với COVID-19 khi bay từ Việt Nam sang Nhật Bản

Nam thanh niên 23 tuổi ở Hà Nội đi Nhật hôm 30-9 và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 bằng test nhanh tại sân bay Narita, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất