Nhật Bản hỗ trợ cho DHS, TTS vay 100.000yen do giảm công việc do COVID-19

Để hỗ trợ, khắc phục khó khăn do sự ảnh hưởng của virus Corona, chính phủ Nhật mở gói hỗ trợ cho vay ngắn hạn.

09:00 12/06/2020

Gói hỗ trợ này không chỉ áp dụng cho người mang quốc tịch Nhật, người bị nghỉ hoặc mất việc do dịch mà còn áp dụng cho cả đối tượng là du học sinh hoặc thực tập sinh người nước ngoài.

Đối với đối tượng là người nước ngoài, yêu cầu cũng không quá khắt khe khi chỉ cần Visa còn dưới 1 năm là đã có thể đăng kí vay. Sau 1 năm kể từ ngày nhận tiền ( qua hình thức chuyển khoản ngân hàng) thì người vay sẽ trả ~8,3 sen/tháng, trả trong 12 tháng(không lãi). Nếu có chứng minh thu nhập năm nay dưới 100 man thì không cần phải trả lại.

Thủ tục vay đơn giản, sau khi đăng kí và được xét duyệt 20 ngày sẽ nhận được tiền. Có thể tự download đơn trên mạng khai rồi nộp ở bưu điện. Nếu không tự làm được sẽ giới thiệu công ty Nhật đang hỗ trợ thủ tục vay này(có nhân viên Việt- mất phí )

Hiện thông tin về khoản vay cũng như thủ tục được đăng tải trên các website chính thức của chính quyền từng thành phố.

Dĩ nhiên, khi xét hồ sơ vay sẽ cần những giấy tờ chứng minh cụ thể, khuyến cáo bạn đọc nên vào website của địa phương nơi mình đang sống để nắm được chi tiết.

Nguồn: Bộ Y Tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản

Tags:
Hachioji hỗ trợ 10 man cho những sinh viên nằm ngoài đối tượng hưởng trợ cấp từ Chính phủ

Hachioji hỗ trợ 10 man cho những sinh viên nằm ngoài đối tượng hưởng trợ cấp từ Chính phủ

Chính phủ Nhật Bản ngày 19/5 đã thông qua chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất