Nhật Bản: Mỗi sinh viên khó khăn do COVID-19 được trợ cấp 1.900 USD

Ngày 19/5, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua chương trình hỗ trợ tài chính cho các sinh viên gặp khó khăn về tài chính do dịch COVID-19. Đáng chú ý, các sinh viên nước ngoài học tập tại Nhật Bản cũng sẽ được nhận tiền trợ cấp từ chương trình này.

16:00 29/05/2020

Theo chương trình trên, Nhật Bản sẽ trợ cấp tối đa bằng tiền mặt 200.000 Yên (khoảng 1.900 USD) cho mỗi sinh viên ở khoảng 430.000 trường cao đẳng, đại học, sau đại học, trường kỹ thuật dạy nghề và trường dạy tiếng Nhật ở Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc thanh toán học phí hoặc trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày do dịch COVID-19.

nhat

Thủ đô Tokyo vắng vẻ do dịch bệnh.

Cụ thể, các sinh viên thuộc hộ gia đình có thu nhập thấp và được miễn giảm thuế cư trú sẽ được trợ cấp 200.000 Yên/người, trong khi những sinh viên khác sẽ được nhận 100.000 Yên/người. Chương trình này được xây dựng trong bối cảnh dịch COVID-19 đã khiến hàng loạt cơ sở kinh doanh ở Nhật Bản phải đóng cửa, buộc nhiều sinh viên bị mất việc làm hoặc bị cắt giảm giờ làm thêm.

Chính phủ Nhật Bản đã phân bổ 53 tỷ Yên từ quỹ dự phòng trong ngân sách bổ sung thứ nhất cho tài khóa 2020 để tài trợ cho chương trình này. Bên cạnh đó, giới chức Tokyo cũng cho phép các trường xác định xem các sinh viên nào được nhận tiền hỗ trợ và sẽ chuyển số tiền trợ cấp này cho sinh viên thông qua Tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO)./.

Theo TTXVN

Tags:
Tháp Tokyo chính thức mở của trở lại

Tháp Tokyo chính thức mở của trở lại

Tháp Tokyo, một trong những điểm tham quan chính của thủ đô Nhật Bản, đã mở lại các đài quan sát vào hôm 28/5 sau gần hai tháng đóng cửa do COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất