Nhật Bản phát hiện 64 thực tập sinh Việt Nam bỏ trốn, bắt giữ kẻ môi giới việc làm trái phép

Vào ngày 21/10 vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ một nam thanh niên Việt Nam フィン ホア ナム, 26 tuổi, với lý do vi phạm luật nhập cư Nhật Bản sau khi giới thiệu thực tập sinh kỹ năng bỏ trốn khỏi nơi đào tạo cho công ty phái cử nhân sự.

19:00 23/10/2019

Qua điều tra, nghi phạm đã thừa nhận tội danh, và cho biết vì còn khoản nợ ở quê nhà nên không còn cách nào khác ngoài cách này.

Tháng 5/2018, nghi phạm đã giúp 2 người Việt Nam không có tư cách lao động đăng ký vào công ty phái cử nhân sự trong thành phố Nishinomiya, tỉnh Hyogo. 2 người này sau đó đã môi giới và cung cấp thẻ lưu trú giả thông qua mạng xã hội, thu về 8~ 16 man tiền hoa hồng. Nghi phạm ナム nhận 2 man sau khi môi giới 1 người từ 2 người này. Theo cảnh sát, nghi phạm ナム đã môi giới cho tổng cộng 124 thực tập sinh Việt Nam bỏ trốn chưa được cấp tư cách làm việc. Số tiền mà người này nhận được từ công việc môi giới là 170 man.

Hiện tại cảnh sát đã bắt giữ 64 thực tập sinh, trong đó 16 người lưu trú trái phép, 48 người còn lại giao cho cục quản lý xuất nhập cảnh Osaka.

Nguồn: isenpai.jp

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất