Nhật Bản sẽ rút ngắn kì nghỉ hè 2020

Cuộc khảo sát mới được thực hiện từ ngày 23/6, với sự tham gia của 1.811 thành phố – nơi quản lý các trường tiểu học, THCS và THPT công lập. Theo thống kê, hàng loạt tổ chức GD tại 1.794 thành phố Nhật Bản đã đóng cửa từ ngày 1/4.

06:00 24/07/2020

Các trường đóng cửa từ 31 – 40 ngày chiếm tỷ lệ lớn nhất, sau đó là những tổ chức dừng hoạt động từ 21 – 30 ngày.

Trong số các thành phố tạm thời yêu cầu trường học đóng cửa, 95% cho biết sẽ rút ngắn kỳ nghỉ hè đối với người học. Kỳ nghỉ hè ngắn nhất được lên kế hoạch là 9 ngày đối với HS tiểu học, THCS và 4 ngày đối với HS THPT.

Có đến 97% thành phố cho biết sẽ xem xét cách thức và thời điểm tiến hành sự kiện của trường. Trong khi đó, chỉ có 19% trường dự định tổ chức lớp học vào thứ Bảy. Ngoài ra, các tổ chức GD có kế hoạch biên soạn chương trình giảng dạy trong năm học tiếp theo từ tháng 4 chỉ chiếm 14%.

Tất cả thành phố tại Nhật Bản đã yêu cầu trường học sử dụng tài liệu giảng dạy trên giấy, trong thời gian SV học tại nhà do sự bùng phát của Covid-19. Theo thống kê, chỉ có 26% video được tạo ra bởi các hội đồng giáo dục thành phố. Trong khi đó, chỉ 15% thành phố tại quốc gia này có trường học thực hiện các lớp trực tuyến với hệ thống giao tiếp hai chiều.

Theo Japan Times

Tags:
Cụ bà 82 tuổi ở Hiroshima dùng tay không một mình đánh đuổi gấu

Cụ bà 82 tuổi ở Hiroshima dùng tay không một mình đánh đuổi gấu

Nếu trước đây ở Nhật Bản từng có trường hợp một ngư dân 63 tuổi dùng karate để đuổi một con gấu thì nay đã xuất hiện cụ bà 82 tuổi, thân hình nhỏ nhắn ở tỉnh Hiroshima cũng một mình đánh đuổi con vật này nhưng là bằng…tay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất