Nhật Bản sẽ tăng thuế tiêu dùng trong năm nay

Nhật Bản trong năm nay sẽ tăng thuế tiêu dùng theo kế hoạch, bất chấp những tín hiệu ngày càng rõ nét cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới có thể đối mặt với khó khăn.

23:00 09/06/2019

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: THX/TTXVN

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso ngày 8/6 đã nói với những người đồng cấp thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) rằng, Tokyo trong năm nay sẽ tăng thuế tiêu dùng theo kế hoạch, bất chấp những tín hiệu ngày càng rõ nét cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới có thể đối mặt với khó khăn. 

Phát biểu với báo giới sau khi kết thúc ngày làm việc đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 diễn ra trong hai ngày (8-9/6) tại Fukuoka, ông Aso cho biết quyết định tăng thuế tiêu dùng, theo kế hoạch là vào ngày 1/10 tới, “sẽ giúp phục hồi sức khỏe tài chính và tăng trưởng kinh tế trong dài hạn. Chúng tôi đã triển khai các biện pháp đầy đủ” để vượt qua sự thay đổi bất thường về kinh tế". 

Phát biểu của ông Aso đồng nghĩa với một cam kết quốc tế được đưa ra trong bối cảnh chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe vẫn đang đánh giá về tình hình kinh tế hiện nay, vốn phải hứng chịu tác động từ hoạt động xuất khẩu và sản xuất yếu xuất phát từ sự giảm tốc kinh tế của Trung Quốc giữa lúc xảy ra căng thẳng thương mại với Mỹ.

TTXVN/TTXVN

Tags:
Đánh vợ vì chê video 'ngu ngốc', YouTuber Nhật chịu 2 năm tù

Đánh vợ vì chê video 'ngu ngốc', YouTuber Nhật chịu 2 năm tù

YouTuber Ryoma Katori đã bị toà tuyên án 2 năm tù, sau khi đánh và giam giữ vợ ở nhà riêng vì chê bai video anh thực hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất