Nhật Bản sẽ ưu tiên vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng nào?

Nhật Bản sẽ ưu tiên cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho các nhân viên y tế, người cao tuổi, và người có bệnh nền nếu có vaccine.

11:00 25/08/2020

Lý do các đối tượng trên được ưu tiên bởi các nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, còn người cao tuổi và người có bệnh nền là những đối tượng dễ trở bệnh nặng nếu bị nhiễm virus.

Sau những đối tượng trên, Nhật Bản sẽ xem xét khả năng ưu tiên các nhân viên cấp cứu, nhân viên các trung tâm y tế công cộng, điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi và phụ nữ có thai.

nhat ban se uu tien vaccine ngua covid-19 cho doi tuong nao? hinh 1

Ảnh: Nikkei Asian Review

Hội đồng chuyên gia về Covid-19 Nhật Bản cho biết chưa chắc chắn là có thể phát triển được loại vaccine lý tưởng và hiệu quả, nhưng ngày càng có nhiều hy vọng. Riêng Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo đủ liều vaccine và hành động nhanh chóng nếu cần mua vaccine từ các nước khác.

Trong khi đó, số ca nhiễm SARS-CoV-2 có thể đã lên tới đỉnh điểm trên toàn Nhật Bản. Con số này đã đạt đỉnh trong  giai đoạn từ 27-29/7 tại Tokyo, Osaka và Aichi, và sau đó giảm cho tới giữa tháng 8 tại Fukuoka và Okinawa.

Trong giai đoạn cuối của làn sóng lây nhiễm thứ nhất hồi tháng 3 tới tháng 5, số ca nhiễm tăng nhanh tập trung tại các viện dưỡng lão và bệnh viện. Hiện tại, số bệnh nhân nặng đang gia tăng ở một số tỉnh, trong đó có Osaka và Okinawa.

Tuy nhiên, vẫn có nguy cơ cao số ca nhiễm tăng trở lại trong thời gian tới. Người dân cần tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống, các nhà hàng, quán cà phê…cần phải giãn cách khách theo đúng qui định.

Đến 16h chiều nay (giờ địa phương), thủ đô Tokyo ghi nhận 95 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là ngày đầu tiên sau hơn một tháng số người nhiễm mới xuống dưới 2 con số.

Tags:
Nhật Bản sắp nới lỏng hạn chế nhập cảnh với sinh viên nước ngoài

Nhật Bản sắp nới lỏng hạn chế nhập cảnh với sinh viên nước ngoài

Theo Kyodonews, những hạn chế đối với sinh viên nước ngoài trước hết sẽ được nới lỏng đối với những người được Chính phủ Nhật Bản bảo trợ và việc nới lỏng dự kiến sau đó sẽ được mở rộng cho sinh viên quốc tế tự túc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất