Nhật Bản sửa đổi điều kiện để xem xét được xét nghiệm PCR

Vào tối ngày 8/5, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã chính thức công bố sửa đổi điều kiện để được khám và xem xét làm xét nghiệm PCR.

14:00 10/05/2020

Đáng chú ý là mục “ Sốt cao trên 37,5° trên 4 ngày” đã bị gỡ bỏ và thay vào đó là Bộ không chỉ ra mức nhiệt độ là bao nhiêu và nếu có các triệu chứng như khó thở, sốt cao,..thì yêu cầu ngay lập tức liên hệ với “Trung tâm tư vấn người tiếp xúc, người về nước” của Sở y tế.

Vào tháng 2 năm nay, Bộ đã chỉ rõ mức nhiệt độ để được xem xét xét nghiệm và được khám bệnh là có sốt trên 37,5° liên tục trên 4 ngày,…Tuy nhiên, các nhà chuyên môn đã lên tiếng về quyết định này vì nếu cứ bắt buộc gói gọn trong điều kiện giống như vậy thì có thể sẽ làm hạn chế đến việc phát hiện ca nhiễm bệnh. Vì thế, đến ngày 8/5, Bộ đã ra các điều kiện mới.

Cụ thể, bỏ điều kiện sốt trên 37,5° và sửa thành trường hợp có triệu chứng khó thở, mệt mỏi nhiều, sốt cao,..hay trường hợp đối tượng bệnh dễ tiến triển nặng như người cao tuổi hoặc người có sẵn bệnh lý nền nếu có triệu chứng của cảm nhẹ như phát sốt, ho,…thì ngay lập tức liên hệ với Trung tâm tư vấn của Sở y tế. Ngoài ra, dù không phải đối tượng dễ tiến triển nặng nhưng nếu liên tục có các triệu chứng của bệnh cảm như ho, sốt,..thì cũng cần liên hệ ngay, đặc biệt, nếu liên tục trên 4 ngày thì nhất định phải liên lạc để được thăm khám.

Theo Bộ, việc như thế nào được gọi là “sốt cao” còn phụ thuộc vào mức nhiệt độ nền của mỗi người. Ví dụ người già thường có thân nhiệt thấp hơn, còn trẻ em thường có thân nhiệt cao hơn,..và với mỗi cá nhân lại có sự khác nhau về nhiệt độ nền. Vì thế, khi cảm thấy triệu chứng nặng hãy lập tức liên hệ để được tư vấn.

Ngoài ra, một vấn đề khác cũng liên tục được đưa ra thảo luận là triệu chứng cảm thấy khác thường ở khứu giác và vị giác đã bị Bộ hủy bỏ vì ý kiến của các chuyên gia không thống nhất. Tuy nhiên Bộ cũng kêu gọi mọi người nếu có cảm thấy khác thường trong người thì hãy thảo luận cùng Trung tâm tư vấn của Sở y tế.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Việt Nam bước đầu thử nghiệm thành công vắc xin Covid-19

Việt Nam bước đầu thử nghiệm thành công vắc xin Covid-19

Việt Nam đã thành công bước đầu trong việc nghiên cứu dự tuyển vaccine Covid-19 và tiêm trên chuột. Tuy nhiên, để sử dụng trên người cần một quá trình dài hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất