Cộng đồng Việt Nam sống tại Okinawa gửi tặng hơn 3700 chiếc khẩu trang cho trung tâm y tế của tỉnh

Với mục đích giúp đỡ những nhân viên y tế đang phải khổ sở vì thiếu khẩu trang, một nhóm gồm khoảng 30 người Việt Nam sống tại Okinawa đã gửi tặng 3750 chiếc khẩu trang y tế đến Trung tâm y tế Nanbu của tỉnh.

19:00 09/05/2020

Thông qua SNS, họ đã kêu gọi những người Việt Nam sống tại Okinawa cùng chung tay ủng hộ, sau đó dùng số tiền quyên góp được để mua khẩu trang từ Việt Nam để gửi tặng tới các nhân viên y tế.

Viện trưởng của trung tâm y tế Nanbu cho biết rất cảm động trước nghĩa cử trên và nhờ sự động viên đó họ sẽ có thể tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Theo chị グエン・ド・アン・ニエン, hiện đang là trợ giảng tại đại học Meisakura và cũng là một trong những người khởi xướng dự án này, trận chiến với virus corona là một trận chiến trường kì, suy từ kinh nghiệm của Việt Nam nữa nên rất hi vọng mọi người có thể tiếp tục cố gắng. Ngoài ra, chị cho biết, không kể người Việt Nam hay người Nhật Bản, mọi người đang sống tại Okinawa đều rất biết ơn và muốn được bảo vệ những các nhân viên y tế, dự án trên cũng bắt nguồn từ lòng biết ơn kia.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Đại học Kitasato công bố tạo thành công kháng thể ức chế virus corona

Đại học Kitasato công bố tạo thành công kháng thể ức chế virus corona

Ngày 7 tháng 5, nhóm nghiên cứu của tập đoàn KAO và trường đại học Kitasato đã công bố thành công trong việc tạo ra một loại kháng thể mới giúp kìm hãm sự tăng trưởng của virus corona, đồng thời còn có khả năng để ứng dụng phát triển loại thuốc điều trị mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất