Nhiều ca lây nhiễm tại Hokkaido có liên quan đến các quán cafe cung cấp dịch vụ hát karaoke

Cơ quan y tế tại tỉnh Hokkaido miền Bắc Nhật Bản đã phát hiện hàng chục ca lây nhiễm virus corona tại các quán cafe có cung cấp dịch vụ hát karaoke.

21:00 14/06/2020

Cơ quan này cho biết đã có 46 khách hàng và nhân viên bị nhiễm Covid-19 có liên quan đến 18 quán cafe tại Sapporo- thủ phủ Hokkaido và các khu vực lân cận, trong đó có 2 quán cafe ở Sapporo được cho là ổ dịch.

Được biết trong ngày 13/6, tỉnh đã xét nghiệm cho 231 trường hợp, phát hiện 9 ca nhiễm mới, trong đó có 7 người ở thành phố Sapporo. Trong các ca nhiễm mới, có 5 người liên quan đến các quán cafe cung cấp dịch vụ hát karaoke buổi trưa. Như vậy, tính đến ngày 13/6, tại Hokkaido có 1163 ca nhiễm Covid-19, riêng thành phố Sapporo là 729 người; 91 người đã tử vong, số người được điều trị khỏi là 950 người.

Giới chức y tế thành phố nói rằng họ có biết về nguy cơ lây nhiễm tại các quán karaoke và đã yêu cầu các quán tạm thời đóng cửa, nhưng lại chưa nhận thức rõ về nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các quán cafe có cung cấp dịch vụ hát karaoke. Chính quyền thành phố tỉnh Hokkaido và thành phố Sapporo đã kêu gọi các cơ sở kinh doanh dịch vụ như trên phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm, đồng thời khuyến khích khách hàng giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi hát. Chính quyền cho biết một hệ thống thông gió tốt là rất quan trọng, các cửa hàng nên chuẩn bị nhiều mic cũng như tiến hành vệ sinh khử trùng nhiều lần.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Thanh niên Nhật kiện chính quyền vì bị cấm chơi game

Thanh niên Nhật kiện chính quyền vì bị cấm chơi game

Tháng 4/2020, Kagawa trở thành tỉnh đầu tiên ở Nhật đưa ra quy định giới thời lượng chơi game của thanh thiếu niên dưới 20 tuổi. Các đối tượng này sẽ không được chơi quá 60 phút mỗi tối trong tuần và một tiếng rưỡi vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất