Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo xuất khẩu lao động

Được đi xuất khẩu ra nước ngoài lao động với mức thu nhập cao, ổn định là niềm mơ ước của nhiều người, nhất là những người chưa có việc làm ở khu vực nông thôn.

19:00 27/10/2018

Nắm bắt nhu cầu này, đối tượng đã giở chiêu lừa, tự giới thiệu là người có quen biết rộng, đưa đi lao động ở Hàn Quốc với mức phí hàng chục triệu đồng một trường hợp. Vì tin lời mà rất nhiều nạn nhân ở các tỉnh thành khu vực Tây Nam bộ đã sập bẫy lừa, lâm vào cảnh tiền mất, tật mang.

Chị Đặng Thị Thùy Linh ở ấp Hòa 2, xã Long Điền, huyện Long Hải, tỉnh Bạc Liêu chưa thể tin những điều xảy ra với mình, bởi số tiền hàng chục triệu sau thời gian dài đi làm tiết kiệm, tích cóp bỗng nhiên bị mất trắng.

Khoảng giữa năm 2015, qua người quen giới thiệu, chị gặp người đàn ông tên Nguyễn Thanh Hải ở Cần Thơ, người này hứa sẽ làm được thủ tục cho chị Thủy đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc với mức lương từ 1000 đến 2000 USD một tháng, chi phí là 70 triệu, chị Linh đưa trước cho Hải 35 triệu, khi nào ký hợp đồng lao động mới đưa số còn lại. Thế nhưng khi nhận tiền xong thì Hải cắt đứt liên hệ và bỏ trốn.

Không chỉ riêng Chị Linh mà trong khoảng thời gian này, hàng chục nạn nhân chủ yếu là người có nhu cầu lao động, có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các tỉnh, thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang… đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Thanh Hải với số tiền chiếm đoạt lên tới gần 700 triệu đồng. Sau thời gian truy tìm, đến ngày 28/3/2018 Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hải khi y đang trốn tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thanh Hải sẽ bị pháp luật nghiêm trị, đây cũng là bài học cho sự nhẹ dạ cả tin, sự thiếu hiểu biết của bộ phận người dân, khi chưa trang bị đủ những kiến thức để tự phòng ngừa cho chính bản thân mình.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
2 Bí kíp học từ vựng tiếng NHẬT nhớ siêu lâu

2 Bí kíp học từ vựng tiếng NHẬT nhớ siêu lâu

Theo nghiên cứu về trí nhớ của nhà tâm lý học người Đức, Hermann Ebbinghaus, trí nhớ của con người sau khi tiếp nhận thông tin cần ghi nhớ sẽ bắt đầu bước vào quá trình lãng quên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất