Nɦớ ơп ɦàпg xóɱ ɫừпg cưu ɱɑпg lúc пɦỏ, cɦàпg ɫrɑi xây ɫặпg 20 căп пɦà để báo đáρ âп пɦâп

Chàng trai đã giúp nhiều cụ già có hoàn cảnh khó khăn trong thôn sửa sang nhà cửa từ chính tiền tiết kiệm của anh.

23:21 01/02/2022

Đó là câu chuyện xúc động cũng như rất đáng ngưỡng mộ của anh chàng tên Lý Dương được đăng trên sohu. Theo đó, Lý Dương cảm thấy không thể ngó lơ khi trông thấy những ngôi nhà cũ kỹ, xiêu vẹo, đổ nát mà không có điều kiện sửa sang của các cụ già trong thôn.

Anh giúp chủ nhà dọn dẹp cho gọn gàng, gọi thợ thi công đến tháo dỡ các khung cửa để lắp đặt cửa mới cho an toàn, chắc chắn hơn. Anh chàng còn lót gạch thay cho nền xi măng để ngôi nhà mới toang, sạch đẹp hơn. Tường cũng được sơn mới nên ngôi nhà cũ kỹ ban đầu đã được “hô biến” trở nên sáng sủa, tinh tươm.

hình ảnh(Ảnh: Merry Sweet Home)

Không chỉ sơn tường, lót gạch, thay cửa mới, Lý Dương còn sử dụng khoản tiền dành dụm bao lâu nay để mua vài món nội thất để các cụ có thể tiện sử dụng khi cần thiết. Nhiều người sau khi xem xong thành quả của chàng trai trẻ đã phải trầm trồ vì căn nhà của các cụ già trong thôn như được xây mới hoàn toàn. Anh chàng cũng giúp các cụ nhổ cỏ, phát hoang bụi rậm xung quanh để không gian sạch sẽ, thoáng đãng hơn.

hình ảnh

hình ảnh(Ảnh: Merry Sweet Home)

Sau thời gian miệt mài, đến nay Lý Dương đã sửa chữa 20 căn nhà của các cụ già trong thôn. Nhiều người khi biết chuyện đã phải thốt lên vì bất ngờ cũng như ngưỡng mộ tấm lòng của chàng trai trẻ dành cho những người hàng xóm của mình.

“Ngày xưa nhà mình nghèo lắm, đôi lúc còn để bụng đói đi học, về đến nhà là mệt lả. Nhiều khi gia đình còn còn không có đủ cơm ăn qua bữa nói chi đến tiền cho anh đóng học phí nhưng cũng may nhờ hàng xóm và các mạnh thường quân giúp đỡ, mà có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn”, Lý Dương chia sẻ về lý do khiến anh giúp đỡ các cụ già vô điều kiện.

Quả thật đây là chàng trai hiểu chuyện, biết trước biết sau và nhớ ơn những người đã từng giúp đỡ mình để báo đáp ân tình khi có cơ hội phù hợp.

hình ảnhNgoài ra, câu chuyện của Lý Dương cũng trở thành niềm cảm hứng tích cực dành cho các bạn trẻ trong việc cống hiến sức trẻ, mang tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn ở quanh mình.

Có những người quăng mình vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, sống chỉ biết có bản thân nhưng thật may mắn là vẫn còn đó những người chọn cách cho đi là lý tưởng sống của mình, như cách Lý Dương đã và đang thực hiện. Tấm lòng của chàng trai trẻ này quả là rất đỗi đẹp đẽ, nhân văn và đáng để nhiều người làm theo.

Tags:
Có bɑo пɦiêu ɫiềп củɑ ɫôi đều dàпɦ cɦo coп gái, lúc ốɱ liệɫ giườпg lại cɦỉ có dâu bêп cạпɦ

Có bɑo пɦiêu ɫiềп củɑ ɫôi đều dàпɦ cɦo coп gái, lúc ốɱ liệɫ giườпg lại cɦỉ có dâu bêп cạпɦ

Ốɱ 3 ɫɦáпg ɫrời пằɱ bẹρ ɫrêп giườпg, cɦỉ 1 ɱìпɦ coп dâu ɫúc ɫrực пgày đêɱ, пɦìп пó xɑпɦ xɑo ɦốc ɦác vì ɱẹ cɦồпg ɱà ɫôi ɫɦươпg đứɫ ruộɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất