Những điều cần đặc biệt chú ý nếu muốn xin visa sau khi bị trượt một lần

Dạo gần đây có rất nhiều trường hợp các bạn tự làm đơn xin chuyển đổi tư cách lưu trú, bị đánh trượt rồi liên lạc tới văn phòng xin tư vấn. Khi xét hồ sơ cục quản lý xuất nhập cảnh ( như các bạn gọi tắt là Nyukan ) họ sẽ xét rất thận trọng rồi mới đưa ra kết quả đỗ hay trượt chứ không đơn giản là cứ nộp thì sẽ đỗ visa.

07:00 16/01/2018

Dù bạn có làm hồ sơ giống như của bạn bè hay người quen biết đã từng làm và đỗ nhưng hồ sơ của mỗi người là khác nhau như giấy tờ kèm theo, viết lí do, giải trình v.v.. nên không thể nói là chắc chắn đỗ visa như họ được

※ Lí do trượt visa thường có 2 lí do chính như sau :

1. Trường hợp 1 là do hồ sơ của bạn không đủ điều kiện để xin visa dù đã có sự tư vấn và từ chối nhận hồ sơ từ văn phòng luật sư. Dù hiểu rõ không đủ điều kiện nhưng vẫn muốn thử nộp thì kết quả không đỗ cũng là lẽ đương nhiên.

2. Trường hợp 2: Dù giấy tờ của bạn đủ điều kiện nhưng nếu trong quá trình hoàn thành hồ sơ bạn giải trình giấy tờ không đầy đủ thông tin hay phát sinh những vấn đề gây hiểu lầm thì khả năng trượt visa cũng cao.

 Văn phòng chúng tôi nhận giải trình và làm lại hồ sơ cho các khách hàng nhận được kết quả như 2 trường hợp trên

Thông thường hồ sơ trượt 1 lần sẽ được lưu trên nyukan nên xin nộp hồ sơ lần tiếp theo sẽ khó hơn. Chính vì vậy, Luật sư sẽ dựa trên những lý do hồ sơ bạn bị đánh trượt mà giải trình làm sao hợp lý nhất để xin được visa cho các bạn.

 Cùng tìm hiểu lý do tại sao trượt visa

Trường hợp có giấy báo kết quả từ bên Nyukan gửi về thì hầu hết họ sẽ không ghi rõ lý do tại sao trượt nên cần phải lên nghe kết quả trực tiếp theo ngày giờ mà bên Nyukan hẹn tại phòng riêng của cục điều tra.

Khi vào phòng bạn sẽ được nghe lý do tại sao trượt. Thế nhưng nếu là hồ sơ tự bạn nộp, dù bạn có cố gắng giải thích lại cho đúng hay thắc mắc tại sao thì cũng không có ý nghĩa gì vì trên phương diện pháp luật là họ xét trên hồ sơ thực tế mà bạn đã nộp.

Hồ sơ bị đánh trượt mà làm lại hồ sơ cũng không thể nói 100 % đỗ được vì cần phải xét thận trọng lý do trượt là do có điểm nào chưa hợp lý ? hay do người làm hồ sơ chưa nắm rõ thông tin yêu cầu từ phía bên nyukan?

– Cơ hội lên nghe kết quả không phải là nơi kháng nghị

Ngược lại, nếu bạn lên nghe kết quả mà tỏ thái độ không tích cực thì khả năng họ sẽ không nói cho bạn biết hết lý do vì sao trượt. Lý do trượt không chỉ có 1 mà trường hợp có nhiều lý do cũng có.

Họ có thể chỉ cho bạn biết 1 lý do lớn nhất , còn những lý do khác có thể sẽ bị lược bớt đi. Đó là vì cơ quan điều tra họ không có nghĩa vụ phải báo cho bạn biết hết toàn bộ lý do, họ chỉ báo cho các bạn biết 1 lý do chính sau đó khi bạn làm lại hồ sơ thì những lý do còn lại lại trở thành lý do bị đánh trượt lần. Chính vì vậy mà việc nghe tất cả lý do trượt lần đầu là rất quan trọng. Cùng với đó nên xác nhận với cơ quan điều tra là nếu sửa lại những lỗi đó và nộp lại lần 2 thì có được chấp nhận hồ sơ không?

※ Trường hợp trượt visa, dù có nộp lại hồ sơ với nội dung như lần trước thì cũng vô ích.

Trường hợp trượt visa rồi mà nộp lại hồ sơ với nội dung như lần trước thì chỉ lãng phí thời gian và công sức. Đó là vì nếu nộp lại hồ sơ với những giấy tờ giải trình thiếu, hay nội dung không thay đổi thì sẽ có kết quả như lần trước. Hoặc là, nếu tùy tiện thay đổi nội dung hồ sơ thì có thể dễ gây ra các điểm mâu thuẫn giữa hồ sơ lần trước và lần này. Làm như vậy thì khả năng đỗ visa cho lần sau là 0%.

Nguồn: https://www.facebook.com/vanphongluatnhatban/posts/1160107324121255

Tags:
Thông báo quan trọng từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa

Thông báo quan trọng từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa

Từ ngày 4-1-2018, người Việt nộp đơn xin thị thực (visa) vào Nhật Bản tại quầy tiếp nhận của Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (ở Hà Nội) sẽ tốn thêm 3 ngày làm việc để chờ xét duyệt. Ở đầu TPHCM chưa có thông báo thay đổi về thời gian duyệt hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất