Nơi làm việc mới cho những thực tập sinh không thể về nước do COVID-19

Do ảnh hưởng của virus corona , từ tháng 9, cục xuất nhập cảnh đã chấp thuận việc chuyển đổi công việc để hỗ trợ các thực tập sinh đã hết thời gian lao động nhưng không thể trở về nước.

09:00 04/10/2020

Tại Osaka từ ngày 29 thực tập sinh Việt Nam đã có thể bắt đầu làm việc tại nơi làm việc mới. Tính đến cuối tháng 7, số thực tập sinh không thể trở về nước lên tới 27.000 người.

Nơi làm việc mới cho những thực tập sinh không thể về nước do COVID-19

Trong số đó, Đinh Minh Hoàng? (22 tuổi) một thực tập sinh Việt Nam cho biết anh không thể về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh, mặc dù khóa đào tạo tại công ty gia công cốt thép ở thành phố Osaka đã kết thúc vào tháng 4. Nhờ chế độ chuyển việc, từ ngày 29 anh Hoàng đã bắt đầu làm việc tại một trang trại ở thành phố Tomitabayashi, Osaka.

Khi công ty gia công cốt thép liên tục gặp khó khăn về vấn đề tài chính, anh Hoàng? đã chuyển tới làm việc tại một trang trại trồng dưa chuột trong nhà. Anh Hoàng nói, “Tôi muốn học hỏi từ mọi người nhiều hơn nữa về cách làm nông nghiệp.”

Yuka Inui, người đã nhận anh Hoàng, nói: “Trong khi thực tập sinh mới không thể qua, tôi rất biết ơn chế độ chuyển đổi công việc này. Tôi cảm ơn vì mọi người đã đến, và rất vui vì ngoài lúc làm việc còn có thể giao lưu cùng với mọi người. ”

Nguồn: NHK News

Tags:
Công viên JAV chuẩn bị khai trương ở Tokyo vào ngày 10/10

Công viên JAV chuẩn bị khai trương ở Tokyo vào ngày 10/10

Ngày 10/10 tới đây, hãng phim AV nổi tiếng của Nhật là SOD (Soft on Demand) sẽ mở 1 “công viên chủ đề” (theme park) Người lớn với tên là SOD Land.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất