Nữ sinh 17 tuổi gốc Việt đỗ 22 trường đại học danh giá, được vinh danh trên truyền hình Mỹ

Lê Vy Nguyễn, 17 tuổi, du học sinh người Mỹ gốc Việt, đã nhận được thư mời của 22 trường đại học, cao đẳng, vinh dự được Fox 5 tại Mỹ.

10:58 19/10/2022

Đại học là cánh cổng giúp học sinh mở rộng đam mê và ước mơ. Kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng đang là kì thi được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm cũng như lo lắng. Niềm vui khi đỗ đại học không chỉ của riêng các em học sinh mà còn là niềm hạnh phúc lớn lao của các bậc phụ huynh.

Tháng 3/2021, câu chuyện của một nữ sinh người Mỹ gốc Việt được chia sẻ khiến nhiều người ngạc nhiên và thán phục trước sự xuất sắc của cô bạn. Le Vy Nguyen, 17 tuổi, học sinh trường Trung học Crisp County (Georgia), có 22 lý do để ăn mừng khi nhận được lời mời nhập học từ 22 trường cao đẳng và đại học khác.

Chân dung cô gái gốc Việt Le Vy Nguyen được đài Fox 5 đưa tin

Được biết, Le Vy Nguyen đã cùng gia đình sang Mỹ định cư cách đây 7 năm. Chia sẻ về những khó khăn gặp phải khi đến một đất nước xa lạ, cô bạn cho biết: “Thử thách khó nhất là phải tiếp tục cải thiện điểm số của mình và đạt điểm trung bình thật tốt. Lúc bấy giờ, đó là khó khăn của tôi. Đó cũng là thử thách khiến tôi rất lo lắng 

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, Le Vy Nguyen không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã luôn ủng hộ. Cô Susan Fuller, Điều phối viên Học tập cho biết: “Đó là minh chứng cho tính cách tốt,sự hào hứng và nhiệt tình cũng như khả năng tận dụng các cơ hội của em ấy mà thôi.”

Le Vy Nguyen chia sẻ trên đài Fox 5 của Mỹ

Dù đã đỗ 22 trường đại học và cao đẳng, nhưng một điều khiến Lê Vy luôn cảnh giác trong thời gian này là nạn phân biệt đối xử và bạo lực đối với người châu Á ngày càng gia tăng. “Tôi rất buồn vì điều này. Tôi tự nghĩ nếu đó là gia đình mình thì sẽ ra sao. Tôi đã thấy rất nhiều người trẻ phải bỏ việc vì bị bắt nạt. Họ cũng mệt mỏi như tôi. Tôi chỉ muốn chia sẻ một thông điệp: Hãy tự hào là người châu Á, tự hào về màu da của mình, tự hào về nền văn hóa của mình ”, Lê Vy nói.

Hiện tại, trong số 22 trường đại học và cao đẳng kể trên, Le Vy Nguyen đặc biệt chú trọng đến trường Valdosta State University. Cô gái dự định trở thành y tá trong tương lai.

Valdosta State University (VSU hoặc Valdosta State University) là một trường đại học công lập tọa lạc tại Valdosta, Georgia. Đây là một trong bốn trường cao đẳng tổng hợp trong hệ thống Đại học Georgia.

Tỷ lệ vượt qua là một chỉ số rất quan trọng để giúp bạn đánh giá mức độ khó khăn để vào VSU. Valdosta State University có tỷ lệ trúng tuyển là 5%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5 trong số 100 ứng viên được chấp nhận — một tỷ lệ chọi thí sinh khá cao.

Đại học bang Valdosta – ngôi trường mà cô bạn Le Vy mong muốn theo học

Lê Vy hy vọng câu chuyện và sự quyết tâm của mình có thể là nguồn cảm hứng, động viên cho những bạn trẻ khác phấn đấu đạt được mục tiêu trong cuộc sống, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! 

Cô cũng hy vọng bức thưnhập học sẽ là một thông điệp khiêm tốn dành cho các bạn trẻ Việt Nam để vượt qua những khó khăn, thử thách trong môi trường mới.

Câu chuyện của Le Vy Nguyen đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ thán phục. Câu chuyện cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người gốc Việt nói riêng và gốc Á nói chung đang sinh sống tại Mỹ.

Tags:
Để cưới vợ người Việt, bác sĩ Mỹ điển trai phải cầu hôn tới 10 lần, sẵn sàng nghỉ việc qua VN sống

Để cưới vợ người Việt, bác sĩ Mỹ điển trai phải cầu hôn tới 10 lần, sẵn sàng nghỉ việc qua VN sống

Để cưới được cô gái Việt Nam, anh chàng bác sĩ người Mỹ đã kiên nhẫn cầu hôn bạn gái đến 10 lần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất