Nữ y tá chết trong ôtô giữa bão tuyết Mỹ

Khi được phát hiện, thi thể nữ y tá Taylor như "khối băng" bên trong chiếc xe mà cô mắc kẹt suốt 24 giờ trong bão tuyết ở New York.

10:54 28/12/2022

Sau ca trực tại bệnh viện thành phố Buffalo, bang New York hôm 23/12, Anndel Taylor, 22 tuổi, lái xe về nhà và mắc kẹt trong bão tuyết, mẹ của nạn nhân cho biết hôm 27/12.

Trong suốt thời gian mắc kẹt, Taylor liên tục gửi thông tin cập nhật cho gia đình ở bang Bắc Carolina, trong đó có những video cho thấy cô mắc kẹt trong ôtô khi tuyết ngày càng dày. Một video ghi lại cảnh các cửa sổ xe bị tuyết bao phủ hoàn toàn.

Ngay sau nửa đêm Giáng sinh, Taylor gửi video cuối cùng, cho thấy cô kéo cửa sổ phủ đầy băng tuyết xuống, hướng camera về phía một chiếc xe tải gần đó cũng mắc kẹt trong trận bão tuyết mù mịt với đèn khẩn cấp đang bật.

"Con gái tôi nói với các chị rằng đã gọi 911 và con bé rất hoảng sợ", mẹ của Taylor, bà Wanda Brown Steele, 54 tuổi, nói. "Nhưng lực lượng cứu hộ nói rằng hoạt động cứu hộ cũng đang bị bế tắc".

Trong những tin nhắn cuối cùng gửi cho ba chị gái ở Bắc Carolina, Taylor cho biết cô dự định ngủ một giấc trong khi đợi lực lượng cứu hộ, sau đó sẽ cố thoát nếu không có sự trợ giúp.

Nhưng đến sáng, cô vẫn không trả lời điện thoại và gia đình biết có chuyện chẳng lành. Một người bạn của gia đình ở Buffalo, nơi Taylor sống cùng bố, thấy xe của Taylor nhưng ban đầu cho rằng không có ai ở bên trong.

"Lần thứ ba ra ngoài, anh ấy phá cửa sổ và tìm thấy con tôi trong xe", bà Brown Steele cho hay, thêm rằng thi thể cô được tìm thấy khoảng 24 giờ sau khi mắc kẹt.

 

Nạn nhân Anndel Taylor. Ảnh: Facebook/JuicyBichy Brown.
Nạn nhân Anndel Taylor. Ảnh: Facebook/JuicyBichy Brown.

Gia đình Taylor tin rằng cô có thể đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide do tuyết phủ kín ống xả khi cô ngủ. Cô đã để động cơ chạy để giữ ấm.

"Tôi nghĩ con tôi đã ra đi thanh thản", mẹ của nạn nhân nói. "Con tôi nằm ngửa, khoanh tay và đặt chân lên phía trước xe như thể đang ngủ một cách yên bình".

Một tình nguyện viên của nhóm hỗ trợ thành phố Buffalo tới hiện trường trông nom thi thể Taylor. Người này cũng gọi FaceTime cho gia đình nạn nhân. "Tôi thấy con tôi nằm đó và bị đóng băng. Con gái tôi biến thành khối băng", Brown Steele nói.

Tình nguyện viên sau đó giúp một số người thân của Taylor chuyển thi thể cố đến bệnh viện. Thảm kịch xảy ra ngay trước sinh nhật lần thứ 23 của Taylor, ngày 13/1.

 

Xe cứu thương đi qua một chiếc xe bị bỏ lại trong bão tuyết ở New York ngày 26/12. Ảnh: Reuters.
Xe cứu thương đi qua một chiếc xe bị bỏ lại trong bão tuyết ở New York ngày 26/12. Ảnh: Reuters.

Gia đình nạn nhân cho biết nhiều cuộc gọi 911 trong bão tuyết đã không nhận được phản hồi. Họ cũng đặt câu hỏi về việc lực lượng cứu hộ không chuẩn bị phương án hỗ trợ người dân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đợt bão tuyết lớn bất thường này khởi phát từ vùng áp thấp trên Ngũ Đại Hồ ở phía bắc, càn quét nhiều bang Mỹ từ cuối tuần qua, khiến ít nhất hơn 50 người thiệt mạng trên toàn quốc. Buffalo, thành phố lớn thứ hai bang New York, là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Một số nơi trong thành phố đã bị chôn vùi dưới lớp tuyết sâu hơn 1,2 m, khiến nhiều hộ gia đình mất điện. Thống đốc bang Kathy Hochul đã mô tả đây là "bão tuyết thế kỷ".

Chị của Taylor, Shawnequa Brown, mô tả em gái là người hài hước và chân thành. "Chị rất xin lỗi, chị sẽ làm bất cứ điều gì để quay ngược thời gian, để ở bên em vào lúc đó", cô viết.

Tags:
Búp bê Thanh Thảo vi vu trời Âu, U45 tóc tím chất chơi, ăn diện khoe khéo “siêu phẩm“ hình thể

Búp bê Thanh Thảo vi vu trời Âu, U45 tóc tím chất chơi, ăn diện khoe khéo “siêu phẩm“ hình thể

Nàng ‘’búp bê’’ Thanh Thảo gây ấn tượng với gu thời trang thời thượng chẳng thua các fashionista trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất