Ở Mỹ kiếm tiền rất dễ, thậm chí có thể kiếm được cả ngàn đô mỗi ngày ?

Cuộc sống Mỹ trong mắt nhiều người luôn là xứ sở thiên đường, là nơi có thể dễ dàng có được mộtcuộc sống giàu sang, đầy đủ.

16:05 29/11/2022

Thậm chí có người còn hỏi tôi là: Tôi nghe nói xứ Mỹ kiếm tiền rất dễ,thậm chí có thể kiếm được cả ngàn đô mỗi ngày từ nghề nail.

Vậy những điều trên có đúng hay không, liệu kiếm tiền ở Mỹ có đơn giản như mọi người vẫn nghĩhay không?

Đương nhiên, đó là khi chúng ta đi làm thuê, thì câu chuyện 1 ngày kiếm được 1 ngàn đô là hoàntoàn khó khăn.

Tuy nhiên, nếu quý vị làm chủ tiệm nails, thì việc ngày kiếm được ngànđô là chuyệnquá đơn giản.

Bởi lẽ, nếu quý vị là chủ, quý vị sẽ có trong tay khoảng 10 thợ, sau khi chia chắc tiền công với thợ rồi, việc thu về 1 ngày 1 ngàn đô không phải là điều gì quá khó khăn.

Do vậy, ở Mỹ có 2 nghề mà người Việt Nam mình rất nhanh giàu nhưng lại cũng rất dễphásản, đó lànghề nails và nghề mở nhà hàng.

Đầu tiên nghề nails, rất nhanh giàu nếu cửa hàng duy trì đượcphong độ làm việc, duytrì được khách quen thì việc kiếm ngày vài ngàn đô là chuyện bình thường.

Tuy nhiên mở tiệm nails cũng dễ phásản vì sao ? Đó có thể là do thợ của mình không chịu làm ănhay thợ vôtình cắt phải tay, phải chân của khách rồi họ đem thưakiện thì thật sự rất mệt mỏi, lúc đósẽ kéo theo vô vàn vấn đề khác cần giải quyết thêm.

Thêm nữa, nếu chủ mà thấy giàu rồi, không chịutu chí làm ăn, thì chuyệnphásản chỉ là yếu tố sớm hay muộn mà thôi.Còn về mở nhà hàng, nếu mà may mắn, có tay nghề khéo léo thì chuyện kiếm tiền là quá dễ dàng.

Quý vị nếu ai làm nghề này thì chắc hẳn đều hiểu rõ, vốn đồ ăn đâu có đáng bao nhiêu đâu, chuyệnlời gấp 3, gấp 4 lần là điều quá đơn giản.

Tuy nhiên cũng tương tự như nghề nails, nếu mình xui màlàm đồ ăn cho khách rồi họ bịngộđộc haycó vấnđề gì đó thì cũng sẽ có rất nhiều vấn đề phiềnphức cầngiảiquyết.

Kết lại, muốn kiếm ngàn đô một tháng là câu chuyện hoàntoàn có thật, nhưng chỉ xảy ra khi chínhquý vị làm chủ, có thể là chủ tiệm nails hay chủ tiệm ăn, thu nhập sẽ rất khá.

Tuy nhiên cái gì cũng cógiá của nó, đó là những nghềdịch vụ, phải đổmồ hôi sôi nước mắt mới ra được thành quả. Nếu quý vị không muốn mệt mỏi tay chân thì chỉ còn một cách là lao động đầu óc.

Hiện nay có rấtnhiều người có thể làm giàu bằng cách môi giới bất động sản, đầu tư tài chính hoặc chơi cổ phiếu.

Nhưng thực sự, nghề nào cũng sẽ có rủiro riêng, nếu đã có gan làm lớn thì phải có gan tính tớichuyện bịthua lỗ hay phásản. Đó mới là điều đặc biệt ở xứ Mỹ này.

Tags:
Mẹ 92 tυổi mong gặp con trai, con dâυ đi Mỹ đã 24 năm: ‘Mạ nhớ bây!‘

Mẹ 92 tυổi mong gặp con trai, con dâυ đi Mỹ đã 24 năm: ‘Mạ nhớ bây!‘

Bà Tôn Nữ Thị Yến (92 tuổi, ở Thừa Thiên - Huế), người mẹ mỏi mòn tìm con đã đi Mỹ 24 năm. Bà Yến đau lòng nói: 'Bao nhiêu năm chờ con, chờ dâu, mạ (mẹ - PV) nhớ bây, về với mạ, nghe'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất