Ở Nhật Bản, bạn có thể thuê một ông chú trung niên về để… nghe bạn than thở?

Ông Takanobu Nishimoto có thể coi là một doanh nhân duy trì một doanh nghiệp rất… bất bình thường. Đã từng là một nhà tư vấn thời trang, hiện người đàn ông 50 tuổi này đã bắt đầu start-up bằng dịch vụ trực tuyến có tên gọi là “Ossan Rental”, dịch vụ “cho thuê ông chú”, ngay tại nhà riêng của mình từ năm 2012.

19:00 26/10/2018

“Ossan” là một từ hơi mang tính châm biếm và hài hước chỉ những người đàn ông độ tuổi trung niên tại Nhật Bản, có thể hiểu nôm na là “những ông chú”.

Tại Nhật Bản, những người đàn ông độ tuổi trung niên thường là đối tượng bị chê cười vì hình ảnh vì những chiếc đầu lưa thưa tóc, những chiếc bụng bia béo phệ hay là những thói quen mất vệ sinh, ông Nishimoto cho hay, bởi vậy ông mong muốn tạo nên dịch vụ kỳ lạ này để xóa tan đi các định kiến tiêu cực về các “ossan” Nhật Bản.

Ông Takanobu Nishimoto, người đầu tiên mở dịch vụ cho thuê kì lạ này tại Nhật Bản. 

Chỉ với mức giá 1000 yen (8,89 đô la) cho một giờ, những khách hàng sử dụng dịch vụ của ông Nishimoto, phần lớn là phái nữ, sẽ được một ông chú trung niên đến và ngồi lắng nghe hết những lời than thở của họ, cho lời khuyên về cuộc sống, làm việc nhà, cùng họ đi mua sắm, làm stylist cho riêng họ hay thậm chí là…đóng giả làm bạn trai đi gặp người thân luôn!

“Ban đầu, tôi đã nghĩ đối tượng chủ yếu cho khách hàng của mình là các chàng trai trẻ đang mong muốn tìm kiếm lời khuyên, nhưng rốt cuộc hóa ra các chị em từ độ tuổi 20 – 50 lại là những người sử dụng dịch vụ của tôi nhiều nhất. Chính tôi cũng lấy làm ngạc nhiên vì kết quả này” ông Nishimoto hài hước chia sẻ thêm.

Đi ăn uống, giả làm bạn trai, chỉ cần chị em cần thì các ông chú đều làm được tất!

Nhu cầu của các khách hàng phái nữ cũng rất đa dạng: một số người chỉ đơn giản mong muốn nhận được những lời khuyên về công việc và tình yêu từ những người đáng tuổi cha chú mình, trong khi đó một số khác chỉ đơn giản là muốn có người đồng hành cùng mình trong những buổi hòa nhạc hay quán bar. Các ông chú cũng có thể giúp các khách hàng di chuyển đồ đạc, làm việc nhà hoặc thậm chí… cân luôn việc làm bạn trai để xua đuổi những kẻ bám đuôi phiền phức.

Các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn từ các ông chú.

Ông Nishimoto cũng đảm bảo về sự an toàn cho khách hàng của mình. Ông đã sàng lọc kĩ càng các ông chú ứng viên tiềm năng để đảm bảo là họ không nói chuyện quá lan man dài dòng, một trong những đặc điểm mà phụ nữ rất không thích. Ông thậm chí còn kiểm tra luôn hồ sơ tội phạm đối với những ứng viên của mình. Và việc các ông chú không được chạm vào khách hàng hay có bất cứ hành động nào dẫn đến một sự động chạm vật lý cũng là một trong quy định quan trọng nhất, mà nếu vi phạm thì sẽ bị loại ngay khỏi dịch vụ của mình.

Trong khi các ông chú được giữ khoản thu nhập của mình do các khách hàng trả, ông Nishimoto sẽ chỉ thu 10.000 yen ($88.89) một tháng đối với mỗi ông chú tham gia dịch vụ của mình, còn những người có ý định mờ ám không rõ ràng thì ngay lập tức bị loại khỏi danh sách. Các ossan được thuê cũng phải cam kết về bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Có cả những “ossan” nổi tiếng được rất nhiều người lựa chọn dịch vụ.

Ông Nishimoto tin rằng những người đàn ông trưởng thành có rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống để chia sẻ và đưa ra được những lời khuyên có ích để giúp đỡ những người khác. Trang web về dịch vụ cho thuê ông chú của ông hiện đã nhận được khoảng 900 đơn đặt hàng mỗi tháng, với những ‘Ossan’ nổi tiếng thu hút tới 50 – 60 lượt yêu cầu và thu nhập hàng tháng lên đến 100.000 yen ($ 888,90).

Ông Nishimoto hi vọng dịch vụ cho thuê ông chú sẽ thay đổi hình ảnh của nước Nhật đối với tầng lớp đàn ông trung tuổi.

Ông Nishimoto hiện tại đã có gần 80 “ossan” để lựa chọn so với chỉ mình ông khi mới bắt đầu dịch vụ. Sự phổ biến của chương trình “cho thuê ông chú” đã không tránh khỏi dẫn đến những sự ăn bắt chước, hiện trên toàn nước Nhật cũng đã có tới hơn 3 công ty kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Hi vọng rằng qua chương trình này, người Nhật có thể nhận ra một điều rằng: “Các ông chú cũng ngầu lắm đó nha!”

Theo: sugoi.vn

Tags:
CẢNH BÁO: Chủ công ty XKLĐ ôm hàng chục tỷ đồng biến mất cùng lời hứa sang Nhật làm việc

CẢNH BÁO: Chủ công ty XKLĐ ôm hàng chục tỷ đồng biến mất cùng lời hứa sang Nhật làm việc

Hàng trăm lao động tố bị chủ một doanh nghiệp XKLĐ có dấu hiệu lừa đảo khi chiếm dụng mỗi người hơn 8.000 USD với lời hứa đưa họ đi lao động ở Nhật nhưng sau đó mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất