CẢNH BÁO: Chủ công ty XKLĐ ôm hàng chục tỷ đồng biến mất cùng lời hứa sang Nhật làm việc

Hàng trăm lao động tố bị chủ một doanh nghiệp XKLĐ có dấu hiệu lừa đảo khi chiếm dụng mỗi người hơn 8.000 USD với lời hứa đưa họ đi lao động ở Nhật nhưng sau đó mất tích.

17:00 25/10/2018

Nhiều tháng sang Nhật Bản để công ty bố trí công việc mà không có kết quả, anh Minh (quận 5, TP.HCM) đành phải nhờ gia đình mua vé máy bay để về nước. Từ lúc về, cha con anh thay nhau liên lạc với Giám đốc Công ty TNHH Youko nhưng lần nào cũng bất thành.

Cùng chung hoàn cảnh là trường hợp của chị Võ Thị Thùy Linh ở Bến Tre. Một năm trời, chị Linh đã đi hàng chục lần từ Bến Tre lên TP.HCM để tìm đến trụ sở Công ty TNHH Youko với mong muốn lấy lại số tiền gần 200 triệu đồng đã đóng nhưng lần nào cũng về tay trắng.

doi-th-15403576188352107223953

Có đến hàng trăm nạn nhân khác tố bà Trần Thị Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Youko có dấu hiệu lừa đảo nên thường xuyên tụ tập ở đây để đòi lại tiền. Trụ sở công ty giờ đã trở thành quán cà phê. Chủ nơi này cho biết, người đứng ra thuê mặt bằng cũng cao chạy xa bay.

Trong khi đó, qua xác minh, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM khẳng định, Công ty TNHH Youko hoàn toàn chưa được cấp phép để thực hiện việc đưa người lao động sang kết nối công việc tại Nhật Bản.

Nguồn: VTV.vn

Tags:
Giữa Tokyo lại tồn tại quán sushi nơi tất cả đồ ăn đều chỉ có…màu xanh?

Giữa Tokyo lại tồn tại quán sushi nơi tất cả đồ ăn đều chỉ có…màu xanh?

Có thể nhiều người sẽ phải nghi ngại khi đọc tiêu đề và màu sắc của món ăn, tuy nhiên, một quán sushi chỉ xanh độc một màu như nước biển, cũng chỉ phục vụ duy nhất một món sushi màu xanh thực sự vừa được khai trương ở Tokyo này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất