Okayama: Gom khẩu trang Abe của những người không dùng để tặng cô nhi viện

Khi được biết nhiều người lấy lý do khẩu trang vải do Chính phủ phát quá nhỏ nên không sử dụng, một doanh nghiệp tại thành phố Okayama đã nảy ra sáng kiến gom lại những chiếc khẩu trang đó để dành tặng cho trẻ em tại các cô nhi viện.

15:00 14/05/2020

Doanh nghiệp trên cho biết hoạt động này bắt đầu từ tháng 4, cho đến ngày 11 tháng này đã nhận được hơn 200 chiếc khẩu trang và hiện đã trao tặng số khẩu trang đó cho 15 cô nhi viện trong tỉnh.

Giám đốc doanh nghiệp, người khởi xướng hoạt động này cho biết vì đó là những chiếc khẩu trang khó khăn lắm mới được phát miễn phí nên ông muốn tiếp tục nỗ lực để những trẻ em đang thiếu thốn được sử dụng chúng.

Ngoài ra, về những chiếc khẩu trang được gửi tới doanh nghiệp với lý do về mặt vệ sinh, nếu là những chiếc chưa được mở ra thì khi đã phân phát đủ cho các cô nhi viện trong tỉnh, họ sẽ xem xét để gửi tặng cho các cô nhi viện khác tại Tokyo, nơi dịch bệnh đang diễn biến nghiêm trọng.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Từ tháng 5 tới, Softbank sẽ cung cấp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng

Từ tháng 5 tới, Softbank sẽ cung cấp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ tại Nhật Bản và khẩu trang tại đây càng ngày càng trở nên khan hiếm thì vào ngày 11/4, Chủ tịch tập đoàn Softbank Masayoshi Son đã đăng lên twitter cá nhân thông báo rằng từ tháng 5, tập đoàn của ông sẽ chính thức cung cấp được 300 triệu khẩu trang mỗi tháng cho thị trường Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất