Đại học Tokyo thử nghiệm lâm sàng kết hợp thuốc Futhan và và Avigan để điều trị Covid-19

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Tokyo đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng kết hợp thuốc điều trị huyết khối, viêm tuỵ cấp Nafamostat (tên thương mại là Futhan) và thuốc cúm Avigan để xác định tính hiệu quả cũng như tính an toàn của thuốc Futhan trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

08:00 12/05/2020

Thử nghiệm lâm sàng được tiến hành trên 160 bệnh nhân mắc Covid-19 ở độ tuổi từ 20~74 tuổi đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế trên cả nước bao gồm Bệnh viện Đại học Tokyo. Thời gian tiến hành thử nghiệm tối đa 2 tuần. Các bệnh nhân được chia làm hai nhóm: một nhóm điều trị bằng Futhan và Avigan, nhóm còn lại chỉ điều trị bằng thuốc Avigan.

Futhan và Avigan được coi là hai loại thuốc tiềm năng trong điều trị Covid-19. Hai thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển, tăng sinh virus theo hai cơ chế khác nhau. Futhan làm ngăn cản sự xâm nhập của virus vào tế bào người, trong khi đó, Avigan giúp ngăn cản sự sao chép gen của virus. Bằng cách sử dụng kết hợp hai loại thuốc có thể nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra, có báo cáo chỉ ra rằng một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 có chuyển biến xấu sau khi cơ thể họ hình thành cục máu đông. Nhóm nghiên cứu cũng kỳ vọng tác dụng điều trị huyết khối của thuốc Futhan sẽ mang lại hiệu quả trong điều trị Covid-19.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Các công ty Nhật mong đợi gì từ những nhân viên nước ngoài làm việc cho họ?

Các công ty Nhật mong đợi gì từ những nhân viên nước ngoài làm việc cho họ?

Người nước ngoài làm việc ở Nhật sẽ có nhiều điều cần làm quen để có thể thích nghi với văn hóa làm việc ở đất nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất