Ôпg cụ c.âɱ đ.iếc báп vé số, пgɦèo kɦó vẫп пuôi lo cúп coп cɦu đáo: Từпg ɫừ cɦối ɫiềп ɫừ ɫɦiệп

Ôпg cụ với ɫɦâп ɦìпɦ gầy gò, ruп rẩy пɦậп quà ɫặпg ɫừ пɦóɱ ɫừ ɫɦiệп. Tɦấy ɫấɱ biểп ôпg để bêп cạпɦ cùпg với cɦú cɦó coп đɑпg пằɱ пgủ пgoп làпɦ ɫrêп ɫấɱ bìɑ cɑrɫoп ɱà xóɫ xɑ.

02:53 07/07/2021

Những ngày Sài Gòn phong tỏa, ai nấy ở yên trong nhà theo chỉ thị của nhà nước thì ngoài vỉa hè, nơi các con đường lớn vẫn có bóng dáng lầm lũi của những cảnh đời khổ cực. Người ta có nhà để về, có nơi để ngả lưng, có gia đình để chờ đợi. Còn họ, chỗ nằm còn không có gì mơ chi đến gia đình hay mái ấm. Cuộc sống nặng gánh mưu sinh gặp ngay nCoV hoành hành càng thêm nhọc nhằn hơn bao giờ hết.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cụ ông già ua ngồi trên vỉa hè cúng chú chó nhỏ màu trắng. Bên cạnh ông còn có tấm bảng: "Tôi bị câm điếc, xin cô bác làm ơn giúp đỡ. Cảm ơn nhiều". Cư dân mạng nhanh chóng chia sẻ câu chuyện này và để lại nhiều bình luận xót xa cho hoàn cảnh của ông. Những bạn trẻ yêu mến thú cưng cũng đứng ngồi không yên trước hình ảnh chú chó nhỏ nằm trên tấm bìa carton ngủ ngon lành sau một ngày mệt nhoài.

hình ảnhHình ảnh ông cụ bán vé số bên chú cún cưng của mình. Ảnh Ngồi lê mách lẻo

Người chia sẻ câu chuyện này lên mạng đã viết như sau:

“Chú này bị câm điếc bán vé số ở khúc giao Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, công viên Lê Văn Tám. Bạn mình đi ngang thấy chú có em bé cún nhỏ xíu, được lót chỗ cho ngủ còn có đồ chơi làm gối ôm nữa cơ. Nên bạn mình mua xúc xích cho bé, xong ủng hộ chú vài tờ vé số để có tiền mua xúc xích cho em bé lun.

Ai có đi ngang khu vực này ghé ủng hộ chú nha, để có xúc xích cho em bé mau lớn.

Chủ thớt còn chia sẻ: Khi mình xin chụp tấm hình thì bác ra hiệu chờ chút để bác kêu bé cún dậy cho chụp mà lay cỡ nào mẻ cũng ngủ ngon lành vậy đó, tức ghê.”

hình ảnhBài đăng trên mạng xã hội. Ảnh molistar

hình ảnhÔng cụ yêu thương và chăm sóc bé cún vô cùng chu đáo, có hẳn chỗ ngủ, gối và đồ chơi. Ảnh Ngồi lê mách lẻo

Với hoàn cảnh đáng thương của ông cụ bán vé số và em cún nhỏ, cư dân mạng để lại nhiều sự quan tâm. Nhìn hình ảnh ông cụ lót 1 miếng bìa carton cho cún cưng nằm, gấp khăn làm gối ngủ và còn dành riêng món đồ chơi để ôm thật tình cảm biết bao. Chú cún ngủ yên bình giữa vỉa hè bên ông lão bán vé số khiến ai cũng ngoái lại trầm ngâm xúc động.

hình ảnhGương mặt đáng yêu khi chủ gọi dậy chụp hình. Ảnh Ngồi lê mách lẻo

Được biết, vào tháng 4, mạnh thường quân kêu gọi quyên góp và muốn ủng hộ ông 75 triệu đồng nhưng ông đã từ chối. Sau cùng, ông chỉ nhận 5 triệu với mong muốn dành số tiền còn lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình:

“Tôi bảo số còn lại nên giúp ai đó có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi. Tôi tuy khổ nhưng còn đi kiếm tiền được, còn nhiều người có hoàn cảnh còn khó khăn hơn nên mình cần chia sẻ. Còn xe đạp cũ mới gì cũng vậy, khi mình đã có tức là ngày hôm nay mình diễm phúc, bởi những gì đòi hỏi nó mang tính chất nhu cầu, mà nhu cầu thì không biết bao nhiêu mới đủ. Không ai bằng lòng với hiện tại cả. Xe này từ tiền bán vé số dành dụm, mua lại người ta giá 200.000 đồng”, ông đã viết ra giấy những dòng này khi được hỏi vì sao lại từ chối nhận số tiền ủng hộ.

hình ảnhTrước đây ông từng được giúp đỡ. Ảnh Molistar

Hiện tại, hoàn cảnh của ông nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Đã có người chạy đi tìm ông để giúp đỡ. Hy vọng chú cún bầu bạn sớm hôm và sự quan tâm của mọi người, ông cụ sẽ phần nào vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Và quan trọng là ông sẽ giữ được sức khỏe thật tốt, một tinh thần minh mẫn.

Làm người, ai chẳng muốn chọn cho mình sung sướng, giàu sang. Ai chẳng muốn ăn ngon mặc đẹp, ở nhà lầu đi xe sang. Nếu được chọn, người ta giành nhau chọn việc nhẹ nhàng chứ ai muốn còng lưng gánh nặng với cơm áo gạo tiền. Nhưng mỗi người mỗi số, đâu phải muốn là được.

Tags:
Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Câu cɦuyệп 2 đứɑ ɫrẻ bị ɦọ ɦàпg bỏ rơi ɫrêп đê sôпg Hồпg gây xôп xɑo пɦiều пgày пɑy. Với пɦữпg пgười làɱ ɱẹ ɱà пói, пɦìп cảпɦ ấy có ɑi ɱà kɦôпg đɑu ɫɦắɫ?!?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất