Osaka: Doạ đánh bom vì không thích tên tiếng Anh của trường

Hôm qua, ngày 29 tháng 6, trường Đại học công lập phủ Osaka và Đại học công lập thành phố Osaka đã phải sơ tán khẩn cấp sinh viên và nhân viên sau khi nhận được một lời đe doạ đánh bom.

12:00 01/07/2020

Lý do đánh bom được đưa ra là vì không thích tên tên tiếng Anh của trường mới sau khi hai ngôi trường này được sáp nhập.

Lời đe dọa đánh bom được gửi qua email đến văn phòng thành phố Sakai (nơi có Đại học công lập phủ Osaka), thông báo rằng đây là “sự trừng phạt đối với tên tiếng Anh” của trường đại học mới. Trong email còn nêu rõ bom sẽ phát nổ vào trưa thứ Tư (ngày 1/7) và khí sarin (một loại chất độc thần kinh nguy hiểm) sẽ được phát tán trong khuôn viên của hai trường.

Được biết vào thứ sáu tuần trước, có thông báo cho biết hai trường đại học sẽ hợp nhất vào năm tài chính 2022 và trường mới sẽ được đặt tên tiếng Anh là University of Osaka.

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích từ Đại học Osaka (Osaka University) vì trường này cho rằng tên tiếng Anh của ngôi trường mới kia rất giống với trường mình, điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho các sinh viên, đặc biệt là du học sinh. Ngoài ra, tên tiếng Anh của Đại học Osaka cũng đã được công nhận ở nước ngoài nên cũng có thể gây bối rối cho các trường đại học khác trên thế giới.

Được biết, Đại học Osaka đã lên tiếng yêu cầu Chính quyền thành phố và phủ Osaka xem xét lại việc đặt tên nhưng Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura cho biết tên mới không gây nhầm lẫn và họ sẽ không xem xét thay đổi. “Nhiều người trong chúng tôi ở trường khá tức giận về điều này”, một quan chức của Đại học Osaka nói.

Thị trưởng Osaka Ichiro Matsui cho biết ông sẽ đặt mục tiêu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào cuối năm nay về việc có nên tái cấu trúc thành phố thành một đô thị như Tokyo để cai trị hiệu quả hơn.

Và theo một quan chức cấp cao của Osaka, tùy thuộc vào số phận của kế hoạch trên, tên tiếng Anh mới của ngôi trường có thể được chuyển là Osaka Metropolitan University.

Tham khảo:

https://english.kyodonews.net/news/2020/06/cf0c460770ef-2-osaka-universities-evacuated-after-bomb-threat-over-new-school-name.html

https://www.sankei.com/west/news/200629/wst2006290041-n1.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Chồng là đất, vợ là hoa, đất tốt lành hoa nở rộ, đất bạc màᴜ hoa héo rũ từng ngày

Chồng là đất, vợ là hoa, đất tốt lành hoa nở rộ, đất bạc màᴜ hoa héo rũ từng ngày

Chồng là đất, vợ là hoa, đất tốt lành, hoa nở rộ, đất bạc màᴜ hoa héo rũ từng ngày. Và vợ đẹp hay xấu, là do chồng có đủ bản lĩnh cho họ 3 thứ này không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất