Osaka: Một bệnh nhân tự ý ra khỏi khu điều trị bất chấp lời thuyết phục của bảo vệ và nhân viên y tế

Chính quyền Osaka gần đây cho biết một người đàn ông 50 tuổi nhiễm đang được điều trị tại một khách sạn ở quận Suminoe đã phớt lờ những lời thuyết phục của bảo vệ và tự ý đi ra ngoài vào sáng ngày 11/8.

17:00 13/08/2020

Trước đó, ngay tại khách sạn này cũng xảy ra trường hợp bệnh nhân khác tự ý đi ra ngoài vào ngày 3 và mùng 7/8.

Phủ Osaka cho biết nam bệnh nhân bắt đầu điều trị tại khách sạn từ mùng 8. Đến ngày 9/8, bệnh nhân đưa ra yêu cầu “Hãy cho tôi ra ngoài để tìm nhà”. Ngày 10/8, bệnh nhân tự ý đặt mua bánh pizza vốn bị cấm đưa vào khu điều trị. Ngoài ra, anh ta cũng gây ra nhiều rắc rối khác như gây sự với các bệnh nhân khác,…Ngày 11/8, bệnh nhân gọi điện xuống quầy lễ tân và thông báo “Tôi sẽ đi”. Khoảng 9.30 sáng cùng ngày, nhân viên bảo vệ khách sạn phát hiện ra bệnh nhân mang theo hành lý và đi ra ngoài. 7 người bao gồm bảo vệ và các nhân viên y tế tại đây đã ra sức thuyết phục nhưng bệnh nhân vẫn đi khỏi khách sạn. Nhân viên sau đó đã mất liên lạc với người đàn ông này.

Bệnh nhân sau khi bắt taxi đến cửa hàng pizza, bưu điện, và cửa hàng tiện lợi đã tự gọi điện liên lạc với nhân viên hỏi “Tôi nên làm gì?”. Bệnh nhân trở về khách sạn lúc 11 giờ cùng ngày sau khi được nhân viên thành phố thuyết phục. Bệnh nhân cho biết khi đi ra ngoài có đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần với ai. Khách sạn sau đó đã tăng cường 2 nhân viên bảo vệ làm việc trên 24 giờ thay vì 1 người trực đêm như trước. Đại diện phủ Osaka cho biết việc ngăn cản các bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc là rất khó khăn, do đó họ sẽ kiên trì thuyết phục để các bệnh nhân hiểu được ý nghĩa của việc điều trị.

Tham khảo:

https://www.google.com/amp/s/mainichi.jp/articles/20200811/k00/00m/040/297000c.amp

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản sẽ mất 4 năm để lấy lại những gì đã mất vì Covid-19

Nhật Bản sẽ mất 4 năm để lấy lại những gì đã mất vì Covid-19

Theo hãng tin Bloomberg, một báo cáo mới đây của Trung tâm nghiên cứu kinh tế Nhật Bản (JCER) cho thấy nền kinh tế nước này sẽ chẳng thể khôi phục lại những gì đã mất vì dịch Covid-19 cho đến tận tháng 4/2024.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất