Oxfam: Phần lớn vắc-xin đã được các nước phát triển đặt mua

Oxfam, một tổ chức phi chính phủ quốc tế, cho biết, một nhóm nhỏ các quốc gia giàu có đã mua tới một nửa nguồn cung cấp vắc-xin corona tương lai của toàn cầu.

13:00 20/09/2020

Tổ chức từ thiện này sử dụng dữ liệu được các công ty phân tích thu thập. Họ phân tích các hợp đồng kí bởi các công ty dược phẩm và các nhà sản xuất đối với 5 loại vắc-xin tiềm năng hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Oxfam cho biết nếu cả 5 vắc-xin này thành công, sẽ có hơn 5,9 tỉ liều vắc-xin, đủ dùng cho 2,9 tỉ người nếu mỗi người được tiêm 2 mũi.

Nghiên cứu cho thấy trong số đó, các hợp đồng cung cấp đã được kí kết đối với 5,3 tỉ liều. 51% trong số đó, tức là 2,7 tỉ liều vắc-xin đã được các nước phát triển, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật, đặt mua.

Theo Oxfam, kết quả này cho thấy có một sự bất công lớn giữa các nước. Tổ chức này kêu gọi các nước đảm bảo vắc-xin phòng chống corona sẽ có đủ cho tất cả mọi người trên thế giới.

Tags:
Tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của tân Thủ tướng Suga lên tới hơn 66%

Tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của tân Thủ tướng Suga lên tới hơn 66%

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng tin Kyodo cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đứng ở mức 66,4%…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất