Tin vui: Nhật Bản đã tìm ra công nghệ giúp phát hiện ung thư dễ dàng hơn

Các nhà khoa học Nhật Bản đang phát triển một phương pháp phát hiện ung thư mới giúp giảm thiểu chi phí và thời gian xét nghiệm. Tế bào ung thư sẽ được phát hiện và điều trị sớm hơn.

17:00 25/04/2018

Đây là công nghệ đột phá được nghiên cứu bởi các nhà khoa học thuộc công ty kỹ thuật Hitachi trong hai năm qua. Theo đó, đây là những thử nghiệm đầu tiên trên thế giới có thể phát hiện ung thư trong các mẫu nước tiểu của bệnh nhân.

Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ làm việc với Đại học Nagoya để phân tích 250 mẫu nước tiểu, kiểm tra các dạng ung thư vú, đại tràng… Các thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 9.

Hiện nay, để phát hiện ung thư vú, người bệnh phải tiến hành chụp x-quang tuyến vú và sau đó sinh thiết nếu phát hiện nguy cơ. Trong khi ung thư đại tràng được tìm thấy thông qua xét nghiệm phân và theo sau là nội soi đại tràng.

Với công nghệ mới này, sẽ giúp rút ngắn thời gian thử nghiệm đồng thời mang đến hiệu quả cao hơn.

Dự kiến, hệ thông này sẽ được công bố vào năm 2020, giúp cứu sống và giảm thiểu chi phí y tế bằng cách phát hiện ung thư sớm.

Tags:
Tổng hợp 30 từ vựng thường gặp trong lễ cưới của Nhật Bản

Tổng hợp 30 từ vựng thường gặp trong lễ cưới của Nhật Bản

Với các đặc trưng trong nền văn hóa của mình, Nhật Bản thật sự là một đất nước khiến người khác ngưỡng mộ và yêu thích. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số từ vựng trong lễ cưới của Nhật Bản. Bắt đầu thôi nào!!!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất