Chứng kiến cụ già 80t bị tát giữa mặt: TTS cảnh báo người Việt chuẩn bị những thứ kinh khủng nơi đất Nhật

Mới đây 1 nam TTS ngành xây dựng ở Nhật Bản đã chứng kiến câu chuyện cụ già 80 tuổi nhưng vẫn bị một người đáng tuổi con, tuổi cháu tát vào mặt. Qua câu chuyện này chúng ta biết thêm một góc khuất nữa của văn hóa Nhật Bản.

17:00 16/04/2018

Cụ thể nội dung câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn Cộng đồng Việt Nhật:

“Hôm nay mình đi làm. Chứng kiến một người Nhật trẻ. Tầm 40tuổi tát vào mặt một ông người Nhật già tầm 65 – 70 tuổi (cảm xúc của mình lúc đó chỉ muốn nhảy vào đấm vào mặt thằng kia thôi). Mình cũng có lời gửi đến những bạn đơn hàng xây dựng. Sang đây các bạn không chỉ phải chịu đựng vất vả. Mà các bạn phải chịu được nhiều thứ kinh khủng hơn thế. Nên các bạn hãy chuẩn bị cho mình một cái đầu lạnh thật lạnh. Chúc các bạn thành công”

Bài viết được đăng tải trên diễn đàn Cộng đồng Việt Nhật nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, có rất nhiều ý kiến bình luận: “Bên này là thế đấy. Không phân biệt tuổi tác. Ai vào trước là anh vào sau là em. Ăn tát với sút là chuyện thường gặp với nghề xây dựng bên này rồi”

“Bên Nhật có cái văn hóa như này. Người trẻ hay già thì vào trước là senpai. Từ senpai nặng lắm, coi trọng như anh, như cấp trên của mình vậy. Đối xử lúc nào cũng phải kính trọng, ít tuổi hơn vẫn phải dùng kính ngữ. Nhưng mà bạo lực thế thì trúng black company rồi”

“Văn hóa của nó là thế! không có khái niệm người già người trẻ như việt nam mình đâu! văn hóa của nó là văn hóa đẳng cấp theo lever trong xã hội mà thôi! thằng nào mạnh thì thằng đấy ăn, thằng nào yếu thì phải chấp nhận mua vui hoặc cung phụng cho thằng mạnh!”

“Tao đi làm từng thấy một thằng nhật khoảng 30tuoi táng cái máy khoan vào một ông đáng tuổi bố nó, cùng công ty với nó”

Theo như câu chuyện trên thì ở Nhật Bản tồn tại 1 thứ văn hóa gọi là SENPAI VÀ KOUHAI

Nếu ai xem nhiều anime, manga hay theo dõi nhiều chương tình TV của Nhật Bản thì cõ lẽ sẽ biết đến hai cụm từ này.

– Senpai (先輩) có nghĩa là Tiền bối, là những người đi trước trong một lĩnh vực nào đó (thường là trong học tập và võ thuật).

– Kouhai (後輩) với nghĩa là Hậu bối, là những người đi sau senpai.

Hiểu một cách đơn giản, senpai là những người đi trước, có nhiều kinh nghiệm hơn kouhai và từ đó sẽ giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm cho những kouhai của mình. Tiêu biểu là ở trong trường học, các bạn học sinh năm 1 mới vào trường sẽ nhận các anh/chị năm 2, năm 3 làm senpai của mình.

Tuy nhiên trong thực tế, chính vì văn hóa này mà vấn đề tuổi tác trong công việc bị coi nhẹ. Một người đáng tuổi cha tuổi ông vẫn có thể bị một người trẻ măng đánh chửi.

Nguồn: Tinhanquoc24h.com

Tags:
Tuyệt tác hội hoạ bằng Excel của cụ già Nhật

Tuyệt tác hội hoạ bằng Excel của cụ già Nhật

Chưong trình Mỉcosoft Excel vốn đưọc dùng để làm kế tế toán hay phân tích số liệu đã đưọc cụ Horiguchi Tatsuo, 77 tuổi, sử dụng trong tranh của mình. Ông bắt đầu vẽ bằng Excel tư năm 2000 và đặt mục tiêu sẽ vẽ đưọc những thứ đẹp đẽ để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Giờ đây ông đã vẽ lại đưọc phong cảnh Nhật Bản đầy mê hoặc chỉ bằng công cụ vector của Excel. Từ năm 2013, ông đã sản xuất và bán những bức tranh về 4 mùa ở Nhật mà dưói đây là 3 bức tiêu biểu nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất